Chân dung các đội ở VBA 2021: Danang Dragons - cựu vương trở lại

07/05/2021 10:00 GMT+7

Trở thành nhà vô địch VBA ngay lần đầu giải đấu được tổ chức, Danang Dragons có quyền tự hào với những gì đã làm được cho bóng rổ Đà Nẵng .

Sau 4 mùa giải không thể tiến tới vòng Play-offs, đội bóng Rồng sông Hàn khát khao hơn bao giờ hết để lấy lại vị thế của mình tại VBA 2021.
Thành lập năm 2016, Danang Dragons lựa chọn cho mình hình ảnh biểu tượng là Rồng sông Hàn, thể hiện khát vọng vươn lên và bay cao của đội bóng này. Slogan ban đầu là “Strength in Unity - Cùng chinh phục” và tại VBA 2020 là “Together Stronger”, tất cả đều thể hiện tinh thần đoàn kết của không chỉ các cầu thủ, mà còn là tất cả người hâm mộ, cộng đồng bóng rổ Đà Nẵng.

Rồng sông Hàn khát khao trở lại thời hoàng kim

VBA

Mùa giải VBA 2016 đã đưa tên tuổi của Horace Nguyễn Phúc Tâm ra ánh sáng. Cầu thủ Việt kiều có thể hình khá khiêm tốn với chiều cao 1m78, nhưng lại có khả năng dẫn bóng và ghi điểm từ những cú ném xa. 49 lần lập công trên vạch 3 điểm, đã giúp cho đội bóng sông Hàn có màn đăng quang không thể ngoạn mục hơn. 3 mùa giải sau đó, Horace Nguyễn trở thành đội trưởng không thể thay thế của bầy Rồng.
Thế nhưng chức vô địch VBA 2016 không thể khỏa lấp nỗi buồn của các cổ động viên Danang Dragons khi đội bóng của họ không thể góp mặt tại vòng đấu Play-offs trong 4 mùa giải liên tiếp. Đội bóng Rồng sông Hàn vẫn thiếu đi sự may mắn trong những giai đoạn quyết định của Regular Seasons.

Tay ném kỳ cựu Triệu Hán Minh gắn bó với Danang Dragons ở VBA 2021

VBA

Với sự xuất hiện của đội bóng thứ 8 - đội tuyển bóng rổ Việt Nam, mùa giải VBA 2021 sẽ là thử thách trong bài toán nhân sự đối với tất cả các đội bóng của VBA, trong đó có Danang Dragons. Huỳnh Thanh Tâm và Sơn Minh Tâm sau thành công cùng Sóc Trăng tại giải vô địch quốc gia 2021 đã được triệu tập lên chơi cho đội tuyển bóng rổ Việt Nam, chắc chắn vắng mặt trong đội hình Danang Dragons trong mùa giải mới.

Tài năng trẻ Nguyễn Hoàng Tuấn nhiều khả năng tiếp tục gắn bó với Danang Dragons

VBA

Danang Dragons chỉ sử dụng duy nhất 1 quyền bảo vệ dành cho Triệu Hán Minh. Trung phong Nguyễn Văn Hùng và cầu thủ trẻ Nguyễn Hoàng Tuấn vẫn đang phải chờ đợi câu trả lời cuối cùng. Hai cầu thủ trẻ Mai Phước Thịnh, Bùi Xuân Dương được điền tên trong danh sách Homegrown của Danang Dragons. Đây là sự bổ sung cần thiết cho đội hình của Bầy Rồng.
Với 2 suất ngoại binh, nhiều khả năng sẽ là 2 cái tên đã từng chơi tại Đông Nam Á: Akeem Scott và Chris Carter. Đây chắc chắn là những cầu thủ rất đang chú ý trong đội hình Danang Dragons trong mùa giải VBA 2021. Trong Draft Day 2021, huấn luyện viên Phan Thanh Cảnh mang về cậu học trò cũ Phan Ánh Minh có khả năng ném trung bình khá tốt. Danang Dragons vẫn đang tính toán và lựa chọn nên chưa công bố Việt kiều cho mùa giải mới, người hâm mộ vẫn đang chờ đời những nước đi cuối cùng của Danang Dragons.

HLV Phan Thanh Cảnh đang phải tìm những mảnh ghép phù hợp cho Danang Dragons

VBA

Hãy cùng chờ đợi sự trở lại của nhà vua Danang Dragons. Và biết đâu đấy, bầy Rồng sẽ một lần nữa bay cao trên đôi cánh của những mảnh ghép mới!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.