Nhận định Burnley vs Liverpool (2g15 ngày 20.5): ‘Đoàn quân đỏ’ vẫn phải giành trọn 3 điểm

19/05/2021 15:39 GMT+7

Burnley sẽ đón tiếp Liverpool tại sân Turf Moor vào lúc 2g15 ngày 20.5 (theo giờ VN) trong trận đấu ở vòng 37 Premier League.

Sau khi Leicester bại trận trước Chelsea (1-2) vào rạng sáng nay, cơ hội lọt vào top 4 Ngoại hạng Anh càng mở rộng hơn cho Liverpool. Tuy nhiên, các CĐV của họ vẫn lo ngại rằng “Đoàn quân đỏ” sẽ phải vất vả mới có thể đánh bại được BurnleyCrystal Palace, hai đội bóng sẽ gan lì như West Brom.
Liverpool đã gặp khó khăn trước các trận đấu với các đối thủ trong nhóm 6 đội cuối bảng ở giải Ngoại hạng Anh mùa này. Trên thực tế, họ đã bại trận trước Burnley (0-1) ngay tại Anfield ở trận lượt đi. Thầy trò HLV Jurgen Klopp cần đề phòng tính tự mãn trong cuộc tái ngộ với “The Clarets” tại sân Turf Moor vào rạng sáng mai.

“Phải tập trung vào trận đấu này”

Liverpool chỉ còn cách vài phút sau một trận hòa đáng thất vọng và nó sẽ kết thúc mùa giải của họ. Tuy nhiên, một cú đánh đầu đầy ấn tượng của thủ môn Alisson Becker đã khiến số phận của họ ít nhiều nằm trong tay họ.
HLV Klopp sẽ yêu cầu nhiều hơn từ các cầu thủ của mình trong hai trận đấu cuối cùng, vì họ không thể dựa vào bàn thắng muộn của thủ môn một lần nữa. Mặc dù top 4 không phải là một thành tích lớn so với các mùa giải trước, nhưng nó sẽ thể hiện sự thành công trong một năm đầy thử thách đối với CLB.
Burnley đã không thắng trên sân nhà kể từ cuối tháng Giêng trong khi thất bại duy nhất của Liverpool ở 11 trận gần nhất là dưới tay Real Madrid. Bất chấp phong độ tương phản đó, HLV Klopp cho rằng đội bóng của ông vẫn còn nhiều việc phải làm để đảm bảo một vị trí trong top 4.
Ông nói: “Tôi không muốn nói về suất dự Champions League. Đối với chúng tôi, điều đó rất, rất, rất quan trọng. Chúng tôi có thể nói về ý nghĩa của nó nếu chúng tôi phải nói về nó vào chủ nhật sau trận đấu, nhưng bây giờ chúng tôi sẽ thi đấu với Burnley.
“Nếu chúng tôi vẫn có trận chung kết vào chủ nhật, thì chúng tôi đã có một kết quả khả quan tại Turf Moor. Nếu chúng tôi không thắng vào thứ tư thì chúng tôi không có trận chung kết vào chủ nhật. Vì thế, chúng tôi phải tập trung vào trận đấu này”.
Georginio Wijnaldum có thể quay trở lại đội hình xuất phát sau khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị trong trận gặp West Brom. Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Fabinho thay thế Rhys Williams ở vị trí trung vệ để chống lại mối đe dọa từ trên không của Burnley.
Box bóng đá
Burnley 02:15 Liverpool

Chào đón 3.500 CĐV quay trở lại SVĐ

Burnley đã đánh bại Liverpool ngay tại sân Anfield nhờ quả phạt đền thành công của Ashley Barnes

AFP

Đây lại là một mùa giải tốt cho Burnley, vì họ chưa bao giờ thật sự có nguy cơ rớt hạng. HLV Sean Dyche gần như đảm bảo khả năng sống sót cho “The Clarets”, mặc dù việc đầu tư vào đội hình còn hạn chế.
Sẽ thật tuyệt khi thấy các CĐV trở lại SVĐ và Burnley đã tặng vé miễn phí, khuyến khích người hâm mộ đóng góp cho tổ chức từ thiện. Đây là một động thái tuyệt vời của CLB. Những người hoài nghi sẽ gợi ý rằng các chủ sở hữu mới đang cố gắng đánh bóng tên tuổi, nhưng ngay cả như vậy, đó là một hành động tuyệt vời.
“The Clarets” đã gây choáng váng cho đội bóng của HLV Jurgen Klopp vào tháng Giêng, khi một quả phạt đền thành công của Ashley Barnes đã khởi đầu cho sáu trận thua liên tiếp trên sân nhà Anfield của Liverpool.
Với Chris Wood, Burnley đang sở hữu một tiền đạo đáng gờm nhất ở Premier League vào thời điểm hiện tại. Ngoài những bàn thắng, yếu tố thể lực và khả năng chơi bóng bổng cũng là những thứ mà Wood sẽ thử thách các trung vệ trẻ của Liverpool. Vì vậy, hàng phòng ngự của Liverpool cần phải cảnh giác để đảm bảo Burnley sẽ không thể hoàn thành cú đúp chiến thắng ở Premier League trước họ.

Dự đoán

Đây sẽ là một bài kiểm tra khó khăn cho Liverpool, vì Burnley sẽ có màn trình diễn tốt hơn so với chính họ trước Leeds (0-4) hồi cuối tuần qua. HLV Dyche sẽ đảm bảo các cầu thủ của ông chuẩn bị tốt cho trận đấu trước người hâm mộ của họ và Liverpool thường gặp khó khăn trước các đối thủ trong nhóm sáu đội cuối bảng. “Đoàn quân đỏ” phải có đủ chất lượng tấn công để hoàn thành công việc, nhưng mọi chuyện sẽ không dễ dàng.
Tình hình nhân sự
Burnley: Robbie Brady và Kevin Long đều vắng mặt vì chấn thương.
Liverpool: Virgil van Dijk, Joe Gomes, Ozan Kabak, Diogo Jota, Joel Matip, Jordan Henderson, Caoimhim Kelleher và Naby Keita đều vắng mặt vì chấn thương.
Lịch sử đối đầu
- Burnley và Liverpool đã gặp nhau 13 lần trong khuôn khổ Premier League, Burnley thắng 2 trận, Liverpool thắng 9.
- Trong 6 lần đón tiếp Liverpool tại sân Turf Moor trong khuôn khổ Premier League, Burnley thắng 1 và thua 5.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.