Bảng xếp hạng U.23 châu Á 2020: U.23 Việt Nam và khe cửa hẹp

Kim Chao
Kim Chao
14/01/2020 07:17 GMT+7

Sau hai lượt trận VCK U.23 châu Á 2020 diễn ra tại Thái Lan, chỉ có U.23 Hàn Quốc đoạt vé vào tứ kết, ba đội U.23 Trung Quốc , Triều Tiên và Nhật Bản phải 'về nước'. Cơ hội vẫn còn cho những đội bóng còn lại.

Bầu chọn
Theo bạn, U.23 VN vào tứ kết không?
U.23 Thái Lan sau chiến thắng hoành tráng 5-0 trước U.23 Bahrain giờ vẫn đang rất đau đầu vì khả năng bị loại ngay trên sân nhà rất cao. Ở lượt đấu cuối diễn ra hôm nay, nếu hụt hơi như trận thua U.23 Úc và thua tiếp U.23 Iraq, đội chủ nhà sẽ xem vòng tứ kết từ khán đài. U.23 Úc chỉ cần chơi cẩn thận và tập trung trước U.23 Bahrain thì sẽ có điểm để lọt vào tứ kết.
Sau khi U.23 Nhật Bản bất ngờ bị loại ngay sau trận thua U.23 Syria, cơ hội lọt vào tứ kết nằm trong tay cả 3 đội bóng còn lại. Nhiều khả năng, Syria và Ả Rập Saudi sẽ chia điểm ở lượt đấu cuối. Vấn đề là U.23 Qatar có thắng nổi U.23 Nhật Bản với cách biệt 2 bàn hay không mà thôi.
Bảng C chứng kiến đội duy nhất lọt vào tứ kết là U.23 Hàn Quốc nhờ phong độ vượt trội của mình, U.23 Uzbekistan cũng là đội bóng chơi hay hơn hai đội bóng còn lại nên nhà ĐKVĐ đi tiếp là điều hợp lý hơn. Tuy nhiên, nếu U.23 Iran thắng thật đậm U.23 Trung Quốc ở lượt đấu cuối thì mọi chuyện có thể thay đổi theo chiều hướng khác.
U.23 Việt Nam là đội bóng duy nhất tại giải này hòa cả hai trận với tỷ số 0-0. Hàng  phòng ngự bất khuất của các Chiến binh sao vàng làm hài lòng thầy Park và người hâm mộ nhưng hàng công vẫn "tịt ngòi" bởi họ không được tiếp đạn từ tuyến giữa, nơi trong hai trận qua vẫn chưa có được ai quán xuyến tốt. Vì vậy, trận đấu cuối cùng gặp U.23 Triều Tiên rất quan trọng, U.23 Việt Nam buộc phải thắng với cách biệt tối thiểu 2 bàn mới hy vọng có suất vào tứ kết. Theo quy định của Ban tổ chức VCK U.23 châu Á 2020, tiêu chí để phân định khi có hai hoặc nhiều đội bằng điểm nhau ở vòng bảng lần lượt là thành tích đối đầu; hiệu số bàn thắng trong các trận đối đầu; ố bàn thắng ghi được trong các trận đối đầu; hiệu số bàn thắng với các đội trong bảng; số bàn thắng ghi được với các đội trong bảng. Nếu những tiêu chí này bằng nhau mới tính đến chuyện đá luân lưu, tính thẻ hay bốc thăm may mắn. Vì vậy, U.23 VN có thắng bao nhiêu bàn mà UAE và Jordan hòa nhau có bàn thắng thì chúng ta sẽ bị loại. Vậy nên, quyền tự quyết của đội tuyển U.23 Việt Nam không nằm trong tay thầy trò Park Hang-seo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.