Kỷ lục thay HLV có một không hai của CLB Watford

Giang Lao
Giang Lao
20/07/2020 13:06 GMT+7

CLB Watford đã lập kỷ lục lịch sử giải Ngoại hạng Anh khi thay 3 HLV chính thức trong một mùa giải. Mới nhất, đội bóng có biệt danh ‘The Hornets’ này sa thải HLV Nigel Pearson chỉ trước 2 vòng cuối.

Đầu mùa này, Watford bắt đầu với HLV Javi Gracia, người giúp đội bóng chủ sân Vicarage Road về hạng 11 mùa trước, nhưng chuỗi trận ra quân thua 3, hoà 1 đã khiến nhà cầm quân người Tây Ban Nha này bị sa thải sớm nhất mùa giải.
Watford đưa lại người cũ Quique Sanchez Flores dẫn dắt đội bóng, nhưng nhà cầm quân cũng người Tây Ban Nha này chỉ tại vị đến đầu tháng 12 phải ra đi vì chỉ giúp “The Hornets” có được 1 chiến thắng.
Tình thế bắt buộc ban lãnh đạo Watford lại thay HLV và lần này họ đưa HLV người Anh Nigel Pearson đến dẫn dắt đội bóng để thay đổi tình thế từ ngày 6.12. Chính ông Nigel Pearson đã giúp Watford thi đấu sáng sủa hơn sau đó.
Trong đó có chuỗi 6 trận bất bại gồm thắng 4, hoà 2, đáng chú ý có cả các trận thắng vang dội trước Manchester United 2-0 và Wolverhampton 2-1, hoà Tottenham 0-0, hay thắng những đối thủ ở nhóm tranh chấp trụ hạng như Aston Villa hay Bournemouth đều 3-0.
Thế nhưng sau đó Watford chỉ gây sốc thêm một lần nữa khi đánh bại đương kim vô địch Liverpool 3-0 chấm dứt cơ hội lập chiến tích bất bại suốt mùa giải của “Đoàn quân đỏ”.

HLV người Anh, Nigel Pearson giúp Watford chơi khởi sắc hơn so với 2 người tiền nhiệm cùng mùa này, nhưng rốt cuộc cũng bị sa thải

AFP

Còn lại, Watford chỉ cứ hoà và thua liên miên khiến không thoát được vị trí 16, 17 ở nhóm cuối bảng. Từ khi mùa giải nối lại, nỗ lực của Watford chỉ có thêm 2 trận thắng để vẫn xếp vị trí 17 với hơn 3 điểm so với nhóm rớt hạng.
Cơ hội của Watford cũng trở nên sáng sủa hơn khi một đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Bournemouth để thua Southampton 0-2 ở vòng 37 tối 19.7, và đặt một chân xuống hạng. Trong khi đối thủ còn lại là Aston Villa hiện vẫn thua 3 điểm và kém hiệu số.
Tuy nhiên, ngay trước 2 lượt đấu cuối Watford bất ngờ sa thải HLV Nigel Pearson, người đã giúp họ giành được đến 25 điểm trong 20 trận, nhiều hơn cả Leicester (có 24 điểm), Newcastle (21 điểm), West Ham (21 điểm) và 5 đội khác trong cùng thời gian. 

Watford có nhiều trận thắng vang dội trước các đối thủ trong nhóm tốp 6, nhưng lại thua và hoà quá nhiều trước các đối thủ ngang tầm mình

AFP

Quyết định sa thải HLV Nigel Pearson của Watford sau trận thua West Ham 1-3 mới đây đã gây ngỡ ngàng cho báo chí Anh, vì ít nhiều tổng thể nhà cầm quân này cũng đã giúp “The Hornets” có cơ hội trụ lại giải Ngoại hạng Anh.
Nhưng hành động đột ngột sa thải HLV Nigel Pearson và đưa HLV Hayden Mullins lên tạm quyền dễ đưa Watford rơi vào tình thế phản tác dụng hơn là “thay tướng đổi vận”, vì sắp tới họ gặp Man City lúc 0 giờ rạng sáng 22.7, và trận cuối gặp Arsenal khiến rất dễ thua cả 2.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.