Chung kết Champions League: Huy động hàng ngàn cảnh sát đảm bảo an ninh ở Paris

Tây Nguyên
Tây Nguyên
23/08/2020 21:03 GMT+7

Khoảng 3.000 cảnh sát được huy động bảo vệ đại lộ Champs-Élysées tại thủ đô Paris (Pháp) vào Chủ nhật (23.8, giờ địa phương) nhằm ngăn chặn bạo loạn trước và sau trận chung kết Champions League giữa Paris Saint-Germain (PSG) và Bayern Munich.

Theo các kênh truyền thông Pháp, nhà chức trách cũng đã kêu gọi cổ động viên (CĐV) đeo khẩu trang để ngăn ngừa sự lây lan của dịch Covid-19. Được ăn mừng chức vô địch Champions League trên đại lộ Champs-Élysées vốn là ước mơ của người hâm mộ PSG bao năm nay.

Một số nhóm CĐV ở Paris đã gây rắc rối sau trận bán kết Champions League

AFP

Một giấc mơ không xa sẽ thành hiện thực, bởi Chủ nhật (23.8), ngày diễn ra trận chung kết giữa PSG và Bayern Munich, đại lộ đẹp nhất thế giới sẽ chỉ dành cho người đi bộ. Theo tờ Le Parisien, đeo khẩu trang được quy định bắt buộc trong những khu vực lớn hơn.
Chính quyền địa phương muốn bằng mọi giá không để xảy ra cảnh vui mừng của CĐV ở thủ đô Paris trong trận bán kết dẫn đến những vụ bạo loạn, bỏ qua các giao thức y tế và cả cướp. Trước đó, sau khi PSG vượt qua Leipzig ở bán kết Champions League, hàng trăm người hâm mộ Paris đã đổ ra đường tụ tập, la hét và không tôn trọng lực lượng an ninh đang làm nhiệm vụ và tuân thủ giao thức y tế, dẫn đến 36 người bị bắt.

Neymar, một trong những niềm hy vọng của PSG ở trận chung kết Champions League

AFP

Theo Francetvinfo, khoảng 2.000 chiếc khẩu trang sẽ được phát miễn phí. Trường hợp vi phạm sẽ bị phạt 135 euro. Vì vậy, để siết chặt các quy định trong thời gian diễn ra trận chung kết Champions League, khoảng 3.000 cảnh sát sẽ bảo vệ khu vực đại lộ Champs-Élysées để ngăn chặn thiệt hại, thậm chí việc cấm tụ tập sau khi kết thúc trận đấu là có thể xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.