Làm GĐKT Hải Phòng, Ngô Quang Trường chuẩn bị thay HLV Việt Hoàng?

09/04/2018 15:07 GMT+7

Chiều 8.4, cựu HLV SLNA Ngô Quang Trường đã chính thức bắt tay làm việc tại Lạch Tray khi xuất hiện và quan sát buổi tập của đội Hải Phòng.

Ở lần đầu tiên xuất hiện, ông Trường chủ yếu quan sát. Nhưng thi thoảng, ông điều chỉnh một số động tác hoặc di chuyển chưa hợp lý của các cầu thủ.
Vào lúc này, Hải Phòng sau 4 trận chỉ mới có 4 điểm. Mới nhất, HLV Trương Việt Hoàng đứng ra nhận trách nhiệm sau trận thua sốc trước S.Khánh Hòa.
Điều này đã dấy lên những đồn đoán quanh tương lai của ông tướng trẻ họ Trương, nhất là sau sự xuất hiện bất ngờ của HLV Ngô Quang Trường.
HLV Trương Việt Hoàng là kiến trúc sư tạo ra Hải Phòng đầy cảm xúc những năm qua Minh Tú
HLV Ngô Quang Trường cho biết: “Tôi vẫn thuộc quân số SLNA và biệt phái ra Hải Phòng 1 mùa giải để trợ giúp cho anh Trương Việt Hoàng. Về công việc, tôi và anh Hoàng sẽ cùng nhau chung sức cho đội bóng, để giúp Hải Phòng cải thiện thành tích ở giai đoạn sắp tới”.
Ông Trường cho biết mới xuất hiện ở Hải Phòng sáng 8.4 và chỉ có một buổi đầu theo dõi các cầu thủ tập nên chưa dám đưa ra nhận xét về thực lực lẫn tiềm lực của đội bóng đất Cảng.
Tuy nhiên, quân Hải Phòng từ lúc này đã râm ram nói hóm nhau phải tập học ngoại ngữ “quê choa” vì quân số cầu thủ xứ Nghệ rất đông, lên đến 6 người gồm Anh Hùng, Vũ Hải, Văn Đức, Quốc Trung, Cảnh Dương…
Cách sống nghĩa tình, nghĩa khí của HLV Việt Hoàng làm sống dậy tình yêu bóng đá đất Cảng Minh Tú
Cũng nói thêm, đầu mùa giải HLV Trương Việt Hoàng từng xin nghỉ Hải Phòng nhưng sau đó đổi ý vì điều khoản đền bù cả tỉ đồng trong bản hợp đồng có thời hạn đến 2019.
Trong quá khứ, chiến lược gia họ Trương từng “trong tim” của những CLB mạnh như FLC Thanh Hóa và B.Bình Dương. Nhưng ông đều từ chối các đề nghị để một lòng thủy chung và cống hiến cho đội bóng tại thành phố hoa phượng đỏ.
Tuy nhiên, việc một loạt trụ cột lớn tuổi chia tay CLB, sự cố của trợ lý Lê Sỹ Mạnh với thủ môn Đặng Văn Lâm… đã khiến ông Hoàng trăn trở rất nhiều.
GĐĐH CLB SLNA ông Nguyễn Hồng Thanh chia sẻ Chủ tịch CLB Hải Phòng Trần Mạnh Hùng xin HLV Ngô Quang Trường về giúp sức cho HLV Việt Hoàng bị bệnh Minh Tú
Thậm chí, một khả năng đang được tính đến là Hải Phòng chuẩn bị phương án dự phòng trong trường hợp FLC Thanh Hóa sau khi chia tay HLV Mihail Marian quay trở lại với lời mời HLV Việt Hoàng, người có tiếng nói với cầu thủ vì cách sống nghĩa tình, nghĩa khí.
Riêng với HLV Ngô Quang Trường, đây là lần biệt phái thứ 2. Năm 2014, ông từng sang tỉnh giáo ranh Nghệ An là Xiêng Khoảng (Lào) giúp đội bóng chuẩn bị cho Đại hội TDTT Lào.
Tuy nhiên, ông chỉ kịp làm 1 tháng rồi bàn giao cho đồng nghiệp khác từ SLNA qua để trở về Vinh gấp nhận lệnh ngồi vào ghế HLV trưởng đội bóng xứ Nghệ.
Hồi tháng 12.2017, ông Trường cùng với một loạt cựu danh thủ như Nguyễn Hữu Thắng, Phan Thanh Hùng, Lư Đình Tuấn, Lê Huỳnh Đức, Hoàng Văn Phúc, Nguyễn Minh Phương, Nguyễn Đức Thắng, Nguyễn Văn Sỹ… cùng nhận chứng chỉ HLV chuyên nghiệp AFC.
Đây là bằng cao nhất trong hệ thống đào tạo HLV bóng đá của AFC và lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam. 
Giám đốc điều hành CLB SLNA, ông Nguyễn Hồng Thanh khẳng định HLV Ngô Quang Trường đi theo dạng biệt phái. Đồng thời, ông cho biết chủ tịch CLB Hải Phòng, ông Trần Mạnh Hùng đã xin 'tướng' Ngô Quang Trường về Lạch Tray với lý do để giúp sức cho HLV Trương Việt Hoàng bị bệnh, gặp nhiều khó khăn trong chỉ đạo và huấn luyện!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.