Fabio Capello kết thúc sự nghiệp huấn luyện lẫy lừng

10/04/2018 13:30 GMT+7

Vào hôm qua, HLV Fabio Capello đã thông báo rằng ông mong muốn chấm dứt sự nghiệp huấn luyện của mình, một sự nghiệp lẫy lừng với đầy ắp những danh hiệu.

Như vậy là giới hâm mộ bóng đá sẽ không thể chứng kiến Capello một lần nào nữa xuất hiện trên băng ghế chỉ đạo các câu lạc bộ chuyên nghiệp.
Quyết định giã từ nghiệp huấn luyện được ông đưa ra vì muốn tập trung vào những hoạt động mới trong lĩnh vực truyền thông. Bước sang tuổi 71 với một sự nghiệp lẫy lừng, ông được biết đến như là một trong những huấn luyện viên vĩ đại nhất nước Ý trong hai thập kỉ gần đây.
Capello đã tiết lộ ý định của mình trong một dịp phỏng vấn trên kênh Radio Anch’io Sport, khi được hỏi rằng liệu ông có ý định tiếp quản chiếc ghế nóng của đội tuyển Ý, cựu huấn luyện viên bà đầm già cho biết:
“Băng ghế huấn luyện của đội tuyển Ý? Xin cảm ơn mọi người, nhưng tôi đã nói lời từ chối. Tôi đã từng có cơ hội dẫn dắt hai đội tuyển quốc gia ở Anh và Nga. Tôi sau đó mong muốn tiếp tục sự nghiệp huấn luyện với một câu lạc bộ, và Jiangsu Suning chính là trải nghiệm cuối cùng của tôi với bóng đá”, ông khẳng định, vài tuần sau khi kết thúc công việc tại Trung Quốc.
“Tôi làm những gì mình mong muốn, tôi hạnh phúc với những gì mình đã làm, và kể từ nay, tôi sẽ dành thời gian cho việc bình luận các trận đấu, đó là một vai trò mà chúng ta có thể nắm chắc được phần thắng”, Capello cười cho biết.
Capello từng có thời gian dẫn dắt Juventus AFP
Với quyết định vừa rồi của mình, bóng đá Ý đã lại vừa chia tay một trong những tên tuổi lớn trong làng huấn luyện, sau Giovani Trapattoni. Nổi tiếng với phong cách huấn luyện cứng rắn của mình, Capello đã từng nắm nhiều những câu lạc bộ lớn tại Châu Âu như Juventus, AC Milan, AS Roma ở Ý, hay như Real Madrid tại Tây Ban Nha, sau nhiều năm huấn luyện cho các câu lạc bộ, ông cũng đã có những kinh nghiệm cầm quân tại các đội tuyển quốc gia như Anh và Nga.
Chính tại AC Milan là nơi đã mang lại cho ông nhiều những thành công nhất với 4 chức vô địch Serie A trong 5 năm, trong đó đáng chú ý là chiếc cúp vô địch Champions League (mùa giải 1993-1994). Ông cũng đoạt chức vô địch ở giải trong nước với mọi câu lạc bộ mà mình huấn luyện, đặc biệt ông từng giúp Roma giành được danh hiệu vô địch đầu tiên sau 18 năm chờ đợi (năm 2001).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.