Những thói quen kỳ lạ trên sân của ‘Vua đất nện’ Rafael Nadal

Minh Tân
Minh Tân
29/09/2020 16:10 GMT+7

Các tay vợt của làng banh nỉ thường có những thói quen kỳ lạ. Đứng đầu danh sách này phải kể đến Rafael Nadal (Tây Ban Nha) vì anh luôn lặp lại những thói quen kỳ dị trên sân.

Tay vợt số 2 thế giới Rafael Nadal nổi tiếng không chỉ bởi những thành tích vẻ vang trong làng banh nỉ mà anh còn nổi tiếng bởi những thói quen kỳ lạ mỗi khi thi đấu. Nhiều người cho rằng ‘ông vua sân đất nện’ mắc chứng OCD (rối loạn ám ảnh cưỡng chế), tuy nhiên lý giải của Nadal về những thói quen của mình lại trái ngược với những nhận định của người hâm mộ.
Rafa có một loạt những điều được xem là “mê tín” mà anh coi đó là thói quen của mình. Những thói quen này giúp anh tập trung vào trận đấu. Nadal phủ nhận việc mình mắc chứng OCD nhưng anh vẫn lặp đi lặp lại những thói quen này một cách nhất quán, chính xác trong và sau các trận đấu của mình.

Một trong những thói quen làm nên 'thương hiệu' của Nadal

Ảnh: Reuters

Thông thường, trong khoảng thời gian ngồi nghỉ giải lao, Nadal đều dành hơn 30 giây để điều chỉnh đôi tất của mình sao cho chúng phải ở vị trí ngang bằng nhau. Bên cạnh đó, khi đăng quang 1 giải đấu, thay vì trao cho những chiếc cúp của mình một nụ hôn bình thường, Nadal lại luôn có hành động ‘cắn cúp’.
Một thói quen mà nếu như bạn là người thường xuyên theo dõi quần vợt sẽ nhận ra là Rafa luôn sắp xếp các chai nước của mình rất cẩn thận. Nadal luôn mang hai chai nước đến sân và cùng với những chai nước do BTC cung cấp, anh luôn đặt chúng thẳng hàng và cách nhau một khoảng cách nhất định. Đồng thời các nhãn hiệu trên các chai nước đều phải xoay về phía sân mà anh sẽ thi đấu. Có những trận đấu Nadal chỉ có một chai nước, nhưng chúng ta có thể thấy anh vẫn đặt nó một cách tỉ mỉ như thế nào.

Các chai nước luôn được Nadal đặt rất ngay ngắn

Ảnh: Reuters

Nadal tiết lộ: “Tôi đặt hai chai nước xuống dưới chân, một chai trước ghế bên trái, một chai phải sau chai kia, và xoay nhãn của chúng hướng về phía sân đấu. Một số người gọi đó là mê tín, nhưng không phải vậy. Nếu đó là mê tín, tại sao tôi cứ làm đi làm lại một việc dù thắng hay thua? Đó là một cách để đặt tâm trí mình vào một trận đấu, sắp xếp môi trường xung quanh khớp với thứ tự mà tôi đã nghĩ đến trong đầu.”
Một trong những thói quen nổi tiếng khác của Rafael Nadal chính là những động tác trước khi giao bóng. Nadal luôn vén tóc hai bên ra sau tai, vuốt mũi và điều chỉnh phần sau của chiếc quần đang mặc trước mỗi pha giao bóng. Nhiều người cho rằng Nadal sử dụng thói quen này như một chiến thuật để phá vỡ chiến thuật và nhịp điệu của đối thủ. Tuy nhiên, Nadal giải thích rằng những thói quen này là vì lợi ích tâm lý của chính anh.

Hành động vuốt mũi của Nadal trước khi giao bóng

Ảnh: Reuters

“Tất cả giống như những thói quen mà thôi. Khi tôi làm những điều này, có nghĩa là tôi đang tập trung, tôi đang thi đấu”, Rafael Nadal nói thêm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.