Caen làm nên lịch sử, dọn đường cho PSG ở Cúp Quốc gia Pháp

02/03/2018 09:01 GMT+7

Con đường đến chức vô địch Cúp Quốc gia Pháp của Paris Saint-Germain (PSG) vừa được dọn rộng rãi sau khi Caen hạ gục Lyon với tỷ số 1-0 trong trận tứ kết cuối cùng diễn ra rạng sáng nay (2.3, giờ VN).

Làm khách trên sân của Caen, Lyon tràn trề hy vọng đoạt vé vào bán kết khi đối thủ đang phải vật lộn với việc trụ hạng ở Ligue 1. Trên thực tế, đoàn quân của HLV Bruno Genesio đã chiếm ưu thế hoàn toàn trong suốt 90 phút (Lyon chiếm tỷ lệ thời gian giữ bóng 66% so với 34% của chủ nhà), nhưng Lyon đã không làm được điều quan trọng nhất là chọc thủng lưới của thủ thành Brice Samba (Caen).
Lyon (trắng) đã trắng tay ở đấu trường quốc gia AFP
Ngược lại, dù chỉ tạo ra đúng một cơ hội ghi bàn trong suốt trận đấu nhưng đội chủ sân Stade Michel d’Ornano lại tận dụng rất tốt để loại Lyon (đội từng 5 lần vô địch Cúp Quốc gia Pháp) với tỷ số sát nút 1-0. Đó là một tình huống bật cao đánh đầu của Ismael Diomande từ một pha đá phạt bên cánh phải của Stef Peeters ở phút 77 khiến thủ thành Anthony Lopes bất lực nhìn bóng bay vào lưới.
Chiến thắng trước Lyon đã giúp Caen tạo dấu mốc đáng nhớ khi lần đầu tiên vào bán kết lịch sử 105 năm của mình. Việc đội chủ sân Stade Michel d’Ornano loại Lyon cũng là tin vui cho PSG khi con đường đến chức vô địch Cúp Quốc gia Pháp lần thứ 4 liên tiếp của đội bóng đến từ thủ đô Paris được rộng mở. Bởi ở lượt trận bán kết vào giữa tháng 4, Caen chính là đối thủ của đoàn quân HLV Unai Emery.
Xem trận Caen loại Lyon 1-0 ở tứ kết Cúp Quốc gia Pháp - Nguồn: YouTube
Nếu vượt qua Caen, cơ hội lần thứ 12 đoạt Cúp Quốc gia Pháp càng lớn hơn bởi ở PSG sẽ chỉ gặp đội thắng trong cặp đối bán kết giữa giữa 2 đội bóng đang chơi ở giải hạng ba là Les Herbiers và Chambly. Trong khi đó, thất bại tứ kết trên khiến Lyon đối mặt với viễn cảnh trắng tay ở mùa này. Bởi hiện tại, ngoài việc bị loại ở Cúp Liên đoàn, hy vọng đăng quang ở Ligue 1 của Lyon gần như đã đóng sập do kém đội đầu bảng PSG đến 21 điểm (50 so với 71). Hy vọng duy nhất của đoàn quân thầy trò HLV Genesio chỉ còn ở Europa League, nơi mà Lyon vừa lọt vào vòng 1/8 gặp CSKA Moscow.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.