Tuyển Hàn Quốc nhận tin sốc chấn thương trước thềm World Cup 2018

23/05/2018 07:35 GMT+7

Tuyển Hàn Quốc tiếp tục đón nhận tin xấu sau khi tiền đạo kỳ cựu Lee Keun-ho phải chia tay vòng chung kết World Cup 2018 do dính chấn thương ở trận đấu ở giải trong nước.

Theo AFP, Lee bị gạch tên khỏi đội hình của tuyển Hàn Quốc chuẩn bị cho World Cup 2018 với chấn thương rách dây chằng đầu gối khi thi đấu cho CLB Gangwon FC trong trận gặp Gyeongnam FC ở giải vô địch quốc gia cuối tuần trước. Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc cũng đã xác nhận việc phải loại trừ Lee khỏi danh sách dự World Cup năm nay. Đây thực sự là một tổn thất không nhỏ cho đội bóng xứ sở kim chi bởi Lee là cầu thủ từng đoạt giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất châu Á năm 2012 khi giúp CLB Ulsan Hyundai đăng quang AFC Champions League.
Theo báo giới Hàn Quốc, sự vắng mặt của chân sút 32 tuổi khiến HLV Shin Tae-yong thực sự đau đầu khi vấn nạn chấn thương trước đó hoành hành tuyển quốc gia. Mới nhất, trung vệ Kim Min-jae của CLB Jeonbuk Motors và cầu thủ chạy cánh Dijon Kwon Chang-hoon cũng phải rút khỏi đội hình tuyển Hàn Quốc do chấn thương. Kim đã bị rạn xương cẳng chân của mình, còn Kwon sẽ bỏ lỡ World Cup 2018 bị chấn thương gót chân.
Chưa dừng ở đó, HLV Shin cũng đang thấp thỏm theo dõi quá trình hồi phục chấn thương đầu gối của hậu vệ Kim Jin-soo trước khi quyết định chọn 23 cầu thủ chính thức dự World Cup năm nay. “Khả năng ra sân của Kim ở trận giao hữu của chúng tôi vào tuần tới vẫn chưa chắc chắn. Nếu anh ấy không đáp ứng các tiêu chuẩn, anh ấy sẽ không được chọn vào danh sách 23 tuyển thủ”, HLV Shin nói trong một tuyên bố.
HLV Shin Tae-yong đang đau đầu khi nhiều trụ cột dính thương trước thềm World Cup 2018 AFP
Trước đó, HLV Shin đã công bố danh sách sơ bộ 28 tuyển thủ chuẩn bị cho World Cup 2018, trong đó đặc biệt chú tâm về vấn đề phòng ngự khi có đến 12 hậu vệ được gọi tên. Trước khi công bố danh sách 23 cầu thủ chính thức dự World Cup 2018, tuyển Hàn Quốc sẽ đá 2 trận giao hữu gặp Honduras (ngày 28.5) và Bosnia - Herzegovina (1.6). Tại World Cup năm nay, Hàn Quốc rơi vào bảng F với các đối thủ mạnh gồm nhà đương kim vô địch Đức, Thụy Điển và Mexico.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.