Hôm nay có án phạt vụ pháo sáng trên sân Hàng Đẫy

15/03/2018 07:52 GMT+7

Vòng 2 V-League 2018 sẽ thi đấu vào ngày 16.3 nhưng sự cố liên quan đến tình trạng đốt pháo sáng của nhóm khán giả quá khích trên khán đài B sân Hàng Đẫy trận Hà Nội gặp Hải Phòng (HP) ở vòng 1 vẫn chưa được giải quyết.

 Hôm qua 14.3, cán bộ pháp lý của Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) cho biết, VFF đợi Ban điều hành giải thuộc công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp VN (VFF) củng cố chứng cứ gồm hai bản giải trình của ban tổ chức sân Hàng Đẫy và CLB HP. Dự kiến hôm nay 15.3, có thể quyết định xử phạt các tập thể có liên quan mới được đưa ra.
BTC sân Hàng Đẫy sẽ đối mặt với mức chế tài có thể kịch khung vì khoản 2 điều 68 Quy định kỷ luật VFF nêu, kể cả khán giả đội khách đốt pháo sáng thì BTC sân của đội chủ nhà cũng bị phạt, cao nhất là 70 triệu đồng (nếu vi phạm nhiều lần trong trận đấu).

tin liên quan

VPF 'cự nự' Ban kỷ luật vụ đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy
Đã có độ ‘vênh’ nhất định giữa Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và Ban kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam về việc xử lý vụ đốt pháo sáng trên sân Hàng Đẫy – Hà Nội trong trận đấu giữa Hà Nội và Hải Phòng vào ngày 11.3 vừa qua.
Khoản 4 điều 68 cũng quy định rõ, cổ động viên ném đồ vật xuống sân thi đấu gây mất an toàn cho những người đang làm nhiệm vụ trên sân thi đấu hoặc gây ảnh hưởng đến chuyên môn (trận đấu giữa Hà Nội và HP ngày 11.3 phải dừng sớm), tùy theo tính chất nghiêm trọng của vụ việc, các trận đấu tiếp theo (không chỉ một trận) của đội bóng có cổ động viên gây lỗi có thể phải thi đấu trên sân nhà không có khán giả hoặc rời đến sân trung gian.
Cầu thủ đội Hà Nội không thể thi đấu do pháo sáng bị ném xuống sân Vy Khánh
Liên quan đến vụ việc khác của bóng đá nội. Cầu thủ nhập tịch Hoàng Vũ Samson tuy quay CLB Hà Nội nhưng không được thi đấu ngay. Cách đây hơn hai tháng, anh này được CLB Hà Nội cho sang Thái Lan khoác áo CLB Buriram United (vào sân từ ghế dự bị hai trận tại Thai – League và thi đấu một số trận giao hữu) nhưng không được đội đăng ký danh sách tham dự AFC Champions League 2018.
Samson (đứng) sẽ chỉ được thi đấu lượt về V-League 2018 Minh Tú
Vài ngày trước, tên Samson xuất hiện trong danh sách của Hà Nội thi đấu ở giai đoạn 1 V-League 2018 và gây ra nhiều ý kiến phản đối vì cho rằng đội bóng này đăng ký sau ngày VFF chốt sổ là 6.3. Nhưng ngày 13.3, VFF đã xóa tên Samson mà theo ông Trần Anh Tú, VFF khẳng định Samson không đủ tư cách về mặt pháp lý để chơi cho Hà Nội lượt đi mà phải đợi đến lượt về.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.