Iniesta rời xa Barcelona nhưng tình yêu sẽ ở lại

28/04/2018 13:05 GMT+7

22 năm. Hơn 700 trận ở mọi cấp độ. 31 danh hiệu lớn nhỏ. Và tối qua, Andres Iniesta đã chính thức đưa ra thông báo về việc anh sẽ chia tay Barcelona khi mùa giải này khép lại.

[VIDEO] INIESTA BẬT KHÓC KHI CHIA TAY BARCA
Thông tin Iniesta sẽ rời Barca khi mùa giải 2017-2018 kết thúc đã được nhắc tới khá nhiều từ vài tháng qua. Các CĐV Barca đã chuẩn bị sẵn tâm lý cho cái ngày mà Iniesta đưa ra quyết định chính thức.
Nhưng tối qua khi Iniesta nói về điều đó, với đôi mắt ngấn lệ, rất nhiều Culé đã khóc cùng anh. Từ hơn thập kỉ qua, Iniesta đã là một phần máu thịt của Barca, là biểu tượng hàng đầu của chất Catalonia của CLB, bên cạnh Gerard Pique và Sergio Busquets.
Nhưng Iniesta, những gì mà anh mang đến cho Barca, cho cuộc đời này, không chỉ gói gọn trong bóng đá. Anh có lẽ là cầu thủ duy nhất trong đội hình hiện tại của Barca không có anti-fan.
CĐV Barca yêu mến Iniesta đã đành một nhẽ. Đối thủ của Barca cũng luôn dành cho Iniesta sự trân trọng và niềm cảm mến.
Messi là cầu thủ xuất sắc nhất Barca từng sở hữu. Nhưng Messi chưa từng có vinh dự nhận được những tràng pháo tay, ngay tại Bernabeu, từ các CĐV Madrid. Nhưng Iniesta là 1 trong 3 cầu thủ Barca hiếm hoi có được điều này, sau Maradona và Ronaldinho, những ngôi sao xuất sắc nhất trong thời đại của họ.
Hầu như chắc chắn Iniesta sẽ chia tay Barca với danh hiệu thứ 32 - cũng là chiếc cúp cuối cùng của anh tại Nou Camp: chức vô địch La Liga mùa này.
Với việc Inesta rời đi, thế hệ Barca giành cú ăn 6 năm 2009 hiện chỉ còn lại đúng 3 thành viên Messi, Pique và Busquets.
Iniesta đã giành được mọi vinh quang cùng Barcelona - Ảnh: Reuters
Sở hữu những phẩm chất thượng hạng và cũng chỉ mới 33 tuổi, Iniesta có thể chơi ở bất kì CLB hàng đầu châu Âu nào sau khi rời Barca. Nhưng Iniesta, trong thâm tâm của mình, không bao giờ muốn khoác áo 1 đội bóng nào đó có thể đẩy anh vào thế đối đầu với CLB xứ Catalonia.
Trong cuộc họp báo tối qua, Iniesta chưa nói rõ về đích đến kế tiếp của mình là CLB nào dù cả tháng qua giới thạo tin đã đồn là anh sẽ chơi bóng ở giải Super Trung Quốc cho đội bóng Chongqing Dangdai Lifan.
Tất nhiên, dù Iniesta khoác áo đội bóng nào, ở môt phương trời xa xôi thì tình yêu lớn nhất trong đời anh vẫn sẽ ở lại với Barca, trên từng ngọn cỏ Nou Camp…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.