Cầu thủ Việt kiều Tony Lê Tuấn Anh được triệu tập vào tuyển U.19 Việt Nam

31/03/2018 15:42 GMT+7

Ngày 1.4.2018, cầu thủ người CH Czech gốc Việt Tony Lê Tuấn Anh sẽ có mặt tại Hà Nội để chuẩn bị tập trung cùng đội U.19 Việt Nam. Năm ngoái, Tuấn Anh đã từng về nước nhưng chưa có duyên khoác áo đội U.20 Việt Nam dự World Cup U.20.

Tại đợt tập huấn ở Nha Trang vào tháng 3.2017, đội U.20 Việt Nam thu hút sự chú ý đặc biệt của dư luận không chỉ bởi kỳ tích giành vé đi World Cup U.20, mà còn bởi trong thành phần đội khi ấy xuất hiện một “cánh chim lạ” mang tên Tony Lê Tuấn Anh.
Nhờ sự giúp đỡ nhiệt tình của một vài người bạn mới quen ở Việt Nam, Tuấn Anh đã gửi cho Liên đoàn Bóng đá Việt Nam một lá đơn xin thử việc ở đội U.20 Việt Nam. Lá đơn (thực ra nội dung như một lá thư thì đúng hơn) được Tuấn Anh viết bằng tiếng Anh, trong đó anh chia sẻ: “Tôi là một người chăm chỉ và đáng tin cậy. Giấc mơ từ thuở bé của tôi là được trở thành một cầu thủ chuyên nghiệp và thi đấu ở cấp độ cao nhất. Cuộc sống tại CH Czech thật sự rất chật vật cho cả tôi lẫn gia đình, nhất là khi chúng tôi còn là những người đến từ xứ sở khác. Tôi muốn trở thành cầu thủ giỏi và trả ơn cho họ - những người đã luôn yêu thương và tin tưởng mình.
Tôi luôn nỗ lực 100% trong tất cả các công việc từ sân bóng đến trường học. Bóng đá là tất cả đối với tôi, nhưng tôi cũng hiểu rằng, việc học rất quan trọng. Hãy tin tôi, tôi luôn biết cân bằng cả hai công việc này. Tôi muốn khoác áo đội tuyển quốc gia Việt Nam. Tôi muốn cả gia đình mình được tự hào và dĩ nhiên sẽ giúp họ có một cuộc sống tốt đẹp hơn”.
Tony Lê Tuấn Anh (giữa) tập tại CH Czech Facebook nhân vật
Sau khi nhận lá thư, VFF và HLV Hoàng Anh Tuấn đồng ý tiếp nhận Tuấn Anh ở dạng cầu thủ học việc. Các buổi kiểm tra về thể lực, Tuấn Anh cũng không quá khó khăn để vượt qua. Nhưng anh bị dính chấn thương ở đầu gối nên khi tập chiến thuật đã không thể theo kịp đồng đội và HLV Hoàng Anh Tuấn buộc phải loại anh khỏi danh sách.
Trước khi về nước, Tony Lê Tuấn Anh buồn rầu nói: “Đây không phải là lần đầu tôi gặp phải chấn thương đầu gối. Đôi khi nó vẫn xảy ra nhưng lần này thì thật không đúng lúc. HLV trưởng đã thông báo với tôi về tình hình không khả quan và tôi buộc phải rút khỏi đội tuyển U.20 Việt Nam. Tôi sẽ rất nhớ anh Chinh, anh Hải và anh Dụng. Thật mong một ngày gặp lại họ sớm nhất…”.
Tony Lê Tuấn Anh và Hà Đức Chinh Facebook nhân vật
Tuy rằng không còn gặp Chinh, Hải, Dụng nữa vì ba cầu thủ này đã thi đấu cho U.23 Việt Nam nhưng cầu thủ sinh tại Benesov – CH Czech này sẽ được làm quen với những đồng đội mới ở đội U.19 Việt Nam. Anh sẽ có buổi tập đầu tiên khi đội tập trung ngày 4.4 tại Hà Nội. HLV Hoàng Anh Tuấn hy vọng cầu thủ sinh năm 1999, cao 1 m 80 nặng 75 kg này sẽ hòa nhập tốt tại Việt Nam và ông có thể trao cho anh cơ hội dự giải U.19 châu Á vào tháng 10 tới.
Tuấn Anh đang khoác áo CLB U.19 Bojemians Praha ở vị trí tiền vệ trung tâm. Sở trường của Tuấn Anh là chơi tấn công hoặc phòng ngự đều tốt. CLB yêu thích của anh là Barcelona (Tây Ban Nha).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.