Alli giúp Tottenham xóa 'lời nguyền' trên sân Chelsea

01/04/2018 23:55 GMT+7

Cú đúp của Dele Alli đã giúp cho Tottenham lội ngược dòng giành chiến thắng 3-1 và lần đầu tiên có được 3 điểm trên sân Chelsea sau 28 năm.

Tính cho đến thời điểm này của mùa giải, Chelsea vẫn còn cơ hội giành được một danh hiệu khi họ đã lọt vào vòng bán kết Cúp FA mà đối thủ chỉ là Southampton. Tuy nhiên, kể cả khi đăng quang ở giải đấu lâu đời nhất thế giới này thì mùa bóng của Chelsea cũng sẽ vẫn ảm đạm nếu như họ không thể về đích trong top 4 ở Premier League. Điều đó cho thấy trận derby với Tottenham là cuộc chiến mà “The Blues” buộc phải thắng bằng mọi giá để tiếp tục nuôi hy vọng.
HLV Antonio Conte nói: “Như chúng ta đã biết, đó là trận derby, đó là trận đấu quan trọng đối với chúng tôi và đặc biệt khi chúng tôi cần giành trọn 3 điểm. Nó sẽ không dễ dàng bởi vì chúng tôi sẽ phải chơi với một đội bóng rất giỏi, và bây giờ họ đang vượt trước chúng tôi”.

tin liên quan

Chelsea - Tottenham: Nỗi ám ảnh mang tên Stamford Bridge
Tottenham đã không giành được chiến thắng trên sân của Chelsea trong suốt 28 năm qua ở giải vô địch Anh thì liệu với thành tích bất bại trong năm 2018, “Spurs” có thể xoay ngược bánh xe lịch sử?
Mặc dù có lợi thế sân nhà cùng sự ủng hộ của lịch sử nhưng khi đang phân vân giữa Alvaro Morata với Olivier Giroud cho vị trí tiền đạo mũi nhọn thì HLV Conte vẫn sẽ phải dựa vào Eden Hazard để phá vỡ hệ thống phòng ngự của Tottenham. Ngoài Mesut Ozil của Arsenal, Hazard chính là cầu thủ tạo ra được nhiều cơ hội nhất trong những tình huống mở ở Premier League mùa này. Anh cũng là cầu thủ giành được phần thắng nhiều nhất trong những tình huống một chọi một với các hậu vệ đối phương, với 128 lần. Xét đến hệ thống phòng ngự vẫn còn gặp khó khăn trong việc ngăn chặn đối thủ tạo ra cơ hội của Tottenham, Hazard có thể tạo ra sự khác biệt.
Thế nhưng, mọi nỗ lực của Hazard sẽ đổ sông đổ biển nếu Chelsea, đặc biệt là hàng phòng ngự, chơi thất thường như những gì họ đã thể hiện trong năm 2018. “The Blues” đã để thua 4 trong 6 trận đấu gần nhất ở Premier League, thậm chí là trước những đối thủ khiêm tốn như Bournemouth và Watford. Đành rằng Chelsea đã thắng Tottenham 2-1 ngay tại sân Wembley trong trận lượt đi ở Premier League mùa này và chỉ thua có một trong 7 lần gần nhất gặp “Spurs” ở mọi giải nhưng tất cả những điều đó chỉ có giá trị tham khảo mà thôi.
Tottenham đang chờ Kane (áo trắng) trở lại AFP
Tottenham đang đứng trước cơ hội nới rộng khoảng cách với Chelsea lên thành 8 điểm nên thầy trò HLV Mauricio Pochettino sẽ tìm mọi cách để làm điều đó. “Spurs” đã thắng 4 trận liên tục ở Premier League và đang có phong độ tốt trước khi bước vào trận đấu tại Stamford Bridge. Sẽ là một thành tựu quan trọng nếu như Tottenham kết thúc mùa giải trong top 4 thêm một lần nữa, mà chiến thắng trước Chelsea sẽ gần như bảo đảm cho điều đó.
Muốn vậy, Tottenham cần phải cầu mong cho tiền đạo Harry Kane kịp bình phục chấn thương để xuất trận bởi khi không có anh, HLV Pochettino sẽ không có số 9 thuần túy. Đành rằng bộ ba tấn công Heung Min Son, Christian Eriksen và Dele Alli luôn rất đáng gờm nhưng “Spurs” vẫn luôn cần có Kane để tăng thêm mối đe dọa trước khung thành đối phương và khả năng chuyển hóa những cơ hội thành bàn thắng. Son có thể chơi ở vị trí của Kane nhưng dù đang có phong độ rất tốt thì anh cũng không thể nào thể hiện được sự sắc sảo và sinh động như chân sút người Anh đã làm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.