ASIAD 18: Đội tuyển hợp nhất liên Triều đoạt huy chương lịch sử

26/08/2018 15:51 GMT+7

Đội tuyển hợp nhất Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên lần đầu tiên xuất hiện trên bục nhận huy chương của một giải đấu đa môn quốc tế để nhận huy chương đồng nội dung thuyền rồng nữ 200m. Đây cũng là tấm huy chương đầu tiên của đội tuyển hợp nhất liên Triều tại một giải đấu đa môn quốc tế.

Đội đua hợp nhất Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên đạt thành tích 56,851 giây tại cuộc đua tổ chức tại Jakabaring Sport City Lake ở Palembang, thành phố đồng tổ chức ASIAD 18cùng với thủ đô Jakarta của Indonesia. Đội chủ nhà nhận huy chương bạc với thành tích 56,817 giây, còn huy chương vàng thuộc về tuyển Trung Quốc (56,161 giây).
Đội đua thuyền rồng nữ hợp nhất liên Triều có 12 thành viên, gồm 7 vận động viên Hàn Quốc (Kang Cho-hee, Lee Ye-rin, Choi Yu-seul, Jang Hyun-jung, Byun Eun-jeong, Jo Min-ji và Kim Hyeon-hee) cùng 5 thành viên Triều Tiên (Jong Ye-song, Ho Su-jung, Cha Un-yong, Cha Un-gyong và Hyun Jae-chan). Hãng thông tấn Yonhap dẫn lời đội trưởng Kim của Hàn Quốc cho biết: “Lúc đầu, chúng tôi hãy còn không chắc liệu đội tuyển hợp nhất có được thành lập hay không, nhưng giờ đây tôi rất hạnh phúc vì cuối cùng chúng tôi đã đạt được huy chương đồng”.
Kim nói thêm: “Thật tiếc là chúng tôi đã không thể giành được vàng, nhưng chúng tôi sẽ cố hết sức mình để đạt được thành tích tốt hơn ở nội dung 500m”. Hôm nay 26.8, đội tuyển liên Triều sẽ thi đấu các nội dung thuyền rồng 500m nam và nữ.
Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên diễu hành chung dưới lá cờ thống nhất tại lễ khai mạc ASIAD 18 REUTERS
Tại ASIAD 2018, đoàn thể thao Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên đã diễu hành chung dưới lá cờ thống nhất trong lễ khai mạc ngày 18.8. Bên cạnh thuyền rồng, Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên còn thành lập đội tuyển hợp nhất chèo thuyền nữ và bóng rổ 5x5 nữ.
Trước đó, 2 quốc gia trên từng hợp nhất tuyển khúc côn cầu trên băng nữ thi đấu tại Olympic mùa đông ở PyeongChang (Hàn Quốc) diễn ra hồi tháng 2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.