Tuyển UAE được hỗ trợ tối đa

Tây Nguyên
Tây Nguyên
17/03/2021 06:43 GMT+7

Sau những cảnh báo, LĐBĐ UAE (UAEFA) tiếp tục đưa ra các kế hoạch nhằm giúp tuyển quốc gia tận dụng tối đa cơ hội để đoạt vé đi tiếp ở loạt trận còn lại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 /Asian Cup 2023.

Trước đó, nhiều ý kiến nhận định rằng dù tuyển UAE có được lợi thế khi đăng cai loạt trận tập trung còn lại bảng G trên sân nhà vào tháng 6, nhưng đội quân của HLV Bert van Marwijk có thể tái diễn sự rời rạc trong lối chơi như từng thua Thái Lan và VN ở lượt đi do thời gian tập luyện quá ít. UAEFA vẫn thiết lập kế hoạch giúp tuyển UAE đá giao hữu với Ấn Độ (đội đứng hạng 104 thế giới) tại Dubai vào ngày 29.3 trong đợt tập trung từ ngày 23 - 29.3, trước khi bước vào đợt triệu tập cuối vào tháng 5.
Tờ The National cho hay kể từ khi được tái bổ nhiệm, ông Marwijk có quá ít thời gian để triển khai chiến thuật vì các đợt tập trung quá ngắn. Theo báo giới địa phương, sau đợt tập trung 9 ngày với trận giao hữu thất vọng khi hòa 0-0 với Iraq hồi tháng 1, UAE rất cần thêm thời gian và một số trận giao hữu để các tuyển thủ có thể tìm được sự gắn kết trong sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 mà ông Marwijk đang áp dụng. Tuy nhiên, với đợt tập trung chỉ 6 ngày trong tháng này, UAEFA buộc phải đàm phán với các CLB trong nước để “nhả” cầu thủ sớm hơn cho đợt triệu tập vào tháng 5 nhằm đạt mục tiêu toàn thắng 4 trận còn lại, bởi đội quân của HLV Marwijk buộc phải có ít nhất 9 điểm mới có hy vọng đoạt vé đi tiếp.
Chuyên gia bóng đá Jumah Al-Abdouli, một thành viên hội đồng quản trị CLB Dibba Fujairah, nhận định rằng UAE có thêm lợi thế so với các đối thủ cạnh tranh khi được đăng cai loạt trận tập trung (tổ chức trên sân Zabeel và Al Maktoum ở Dubai), nên phải tận dụng cơ hội lịch sử này bằng cách trang bị tối ưu điều kiện cho tuyển quốc gia về mọi mặt, đặc biệt là kỹ chiến thuật và thống nhất phong cách chơi. “Liên đoàn, người hâm mộ phải truyền bá tinh thần tích cực và tránh xa mọi vấn đề tiêu cực có thể gây hại cho đội tuyển quốc gia”, ông Al-Abdouli nhấn mạnh. Tờ Al-Ittihad cho biết UAEFA vừa phát đi “mệnh lệnh” phải tìm mọi cách để tuyển quốc gia được tập trung ít nhất 16 ngày trong đợt triệu tập tháng 5 và thiết lập 2 trận giao hữu với các đối thủ nặng ký. Vì vậy, Ủy ban Kỹ thuật UAEFA phải gấp rút đàm phán với các CLB trong nước để cho phép cầu thủ tập trung sớm sau khi giải quốc nội kết thúc vào ngày 10.5.
Trước đó, HLV Marwijk tỏ ra khá hài lòng khi các chân sút được triệu tập trong đợt tập trung gần nhất là Ali Mabkhout (CLB Al Jazira - người vắng mặt trong trận lượt đi thua VN) và ngôi sao nhập tịch Fabio Lima (CLB Al Wasl) đều đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” ở giải hàng đầu UAE. Ngoài các ngôi sao nhập tịch như Lima, Caio Canedo (đều gốc Brazil), Sebastian Tagliabue (Argentina), không loại trừ UAEFA đẩy nhanh việc nhập tịch cho hậu vệ George Dwubeng (Ghana), cặp tiền vệ Adel Al Chadli (Yemen), Isam Faiz (Ma Rốc) để tăng cường sức mạnh cho tuyển quốc gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.