Chuyển nhượng mùa đông: Dàn sao 150 triệu euro của Real Madrid 'không chốn dung thân'

Giang Lao
Giang Lao
11/01/2021 16:00 GMT+7

Có đến 4 ngôi sao hàng đầu của Real Madrid rơi vào tình trạng đi cũng không xong, mà ở lại càng không ổn vì được thi đấu quá ít dưới thời HLV Zidane. Điều này khiến họ ngày càng rơi vào quên lãng.

Đáng nói hơn, 4 ngôi sao này đều dưới 25 tuổi và từng được xem là tương lai của Real Madrid gồm trung vệ Eder Militao mua từ Porto với giá tới 50 triệu euro, Alvaro Odriozola (35 triệu euro), Martin Odegaard (2,8 triệu euro) và Luka Jovic (60 triệu euro).
Sau thời gian thử lửa thì mùa này họ được HLV Zidane đưa vào đội 1 Real Madrid thi đấu, nhưng dù đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha rất bận rộn với lịch đấu dày đặc thì cả 4 cũng rất ít có cơ hội thi đấu.
Militao không thể cạnh tranh vị trí với các trung vệ ưa chuộng của HLV Zidane như Nacho, Sergio Ramos hoặc Raphael Varane, nên chỉ là sự lựa chọn thứ 4. Đến nay Militao thi đấu chỉ 224 phút trong 2 trận ở La Liga và 1 ở Champions League.
Vì vậy, ở kỳ chuyển nhượng mùa đông Militao đang tìm giải pháp ra đi nhưng chỉ theo diện cho mượn vì vẫn muốn gắn bó với Real Madrid trong tương lai do còn hợp đồng tới 4 năm rưỡi nữa. Tuy nhiên, ý định này khó thành dù ngôi sao 22 tuổi người Brazil này đang được CLB Tottenham quan tâm lại muốn mua đứt với giá thấp hơn con số 50 triệu euro Real Madrid từng mua về. 

Eder Militao chỉ là sự lựa chọn thứ 4 của HLV Zidane ở vị trí trung vệ tại Real Madrid

AFP

Trong khi đó, hậu vệ Odriozola - cầu thủ hy hữu từng vô địch La Liga và Bundesliga trong cùng mùa giải trước, cũng như vô địch Cúp nước Đức và Champions League do khoác áo cả Real Madrid và Bayern Munich theo diện cho mượn trong một mùa giải, nay cũng dần rơi vào quên lãng sau khi được HLV Zidane gọi về đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Sở hữu bản thành tích như mơ, nhưng Odriozola không có nhiều cơ hội thi đấu

AFP

Odriozola đến nay chỉ thi đấu được vỏn vẹn 57 phút trong 1 trận ở La Liga cho Real Madrid mùa này, và hiện chỉ là lựa chọn thứ 3 của HLV Zidane ở vị trí hậu vệ phải sau Carvajal và Lucas Vazquez. Vì thế, Odriozola cũng tính chuyện ra đi để được thi đấu, nhưng hiện chưa có CLB nào quan tâm. 

Martin Odegaard từng nghĩ rằng mình đã đủ sức thi đấu cho Real Madrid và khẳng định tài năng, nhưng hiện vẫn chưa có cơ hội

AFP

Trường hợp của tiền vệ Martin Odegaard là đáng buồn nhất. Mùa trước ngôi sao 22 tuổi người Na Uy này đến thi đấu cho Real Sociedad theo diện cho mượn đã thể hiện khả năng rất hay, khi trong 36 trận ghi 7 bàn và có 9 pha kiến tạo thành bàn. Mùa này được gọi về Real Madrid, anh được xem là sự bổ sung hiệu quả bên cạnh Eden Hazard hay chấn thương.
Mặc dù vậy, theo báo chí Tây Ban Nha, Odegaard lại có xung đột với HLV Zidane sau khi chơi không đúng yêu cầu ở trận thua Shakhtar Donetsk 0-2 tại vòng bảng Champions League đầu tháng 12 năm ngoái, khiến từ đó đến nay chỉ được tung ra sân thi đấu 5 phút ở trận gặp Celta Vigo đầu năm nay. Odegaard hiện cũng muốn ra đi nhưng chưa biết đến CLB nào do ban lãnh đạo Real Madrid vẫn muốn giữ lại. 

Luka Jovic hiện là người thừa ở Real Madrid, nhưng nhận lương rất cao tới 21 triệu euro/năm

AFP

Cầu thủ còn lại là tiền đạo Luka Jovic đã được bật đèn xanh cho ra đi, vì không thể hiện được gì nhiều từ khi Real Madrid mua về với giá tới 60 triệu euro từ CLB Eintracht Frankfurt. Có tin Luka Jovic nửa muốn ra đi nửa muốn không, vì đang nhận lương hậu hĩnh tới 21 triệu euro/năm trong khi còn hợp đồng tới tháng 6.2025.
Theo tờ AS, Real Madrid hiện đang tìm CLB để cho mượn Luka Jovic lấy chỗ cho tiền đạo Mariano, nhưng vấn đề là không có CLB nào chấp nhận trả lương quá cao như yêu cầu của ngôi sao người Serbia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.