“Messi Thái” tiếp tục chói sáng ở Nhật Bản trước trận đối đầu với Việt Nam

18/08/2019 14:30 GMT+7

Ngôi sao sáng nhất của tuyển Thái Lan là Chanathip Songkrasin - người được mệnh danh “Messi Thái”, sẽ là thách thức rất lớn đối với hàng thủ tuyển Việt Nam (VN) ở trận “đại chiến” thuộc vòng loại World Cup 2022 vào ngày 5.9 khi liên tiếp tỏa sáng tại giải hàng đầu Nhật Bản (J-League).

Báo giới Thái Lan hôm 17.8 một lần nữa hun đúc niềm hy vọng cho người hâm mộ nước nhà trước trận đón tiếp VN khi đồng loạt đăng tải phong độ đầy ấn tượng ở J-League của tiền vệ Chanathip, người được xem là linh hồn lối chơi của “Voi chiến”. Trong đó, mới nhất, ngôi sao 27 tuổi tiếp tục khiến truyền thông Nhật Bản phải nhắc đến mình với màn trình diễn xuất sắc giúp CLB Consadole Sapporo hủy diệt chủ nhà Shimizu S-Pulse đến 8-0 ở vòng 23 J-League diễn ra ngày 17.8.

Chanatip là niềm hy vọng lớn nhất của tuyển Thái Lan

CHỤP MÀN HÌNH

Trong trận thắng gây sốc trên sân IAI Nihondaira, Chanathip để lại dấu ấn đậm nhất với 2 pha lập công và 2 tình huống kiến tạo thành bàn. Tài năng của tiền vệ này đã giúp Consadole Sapporo vươn lên vị trí thứ 6 trên BXH J-League và chỉ còn kém 5 điểm so với tốp 3. Phong độ ấn tượng của “Messi Thái” không những đem lại niềm hy vọng vực lại hình ảnh cho tuyển Thái Lan sau sự sa sút và lép vế trước sự vươn mình của bóng đá VN trong thời gian qua.
Trước ngày gặp Việt Nam, "Messi Thái" lập cú đúp tại J-League
Người hâm mộ Thái Lan ắt hẳn vui mừng khi chứng kiến Chanathip trở lại quá ấn tượng sau chấn thương buộc phải vắng mặt ở King’s Cup 2019 hồi tháng 6. Bởi ngay sau khi bình phục chấn thương, Chanathip chính là ngôi sao sáng nhất góp công lớn giúp Consadole Sapporo giành 3 chiến thắng trong 1 tháng qua để thắp lại hy vọng lọt vào tốp 3. Trong đó, “Messi Thái” đóng góp 3 bàn thắng và nhiều pha kiến tạo thành bàn cho Consadole Sapporo.
Tài năng của Chanathip cũng giúp anh tăng giá trị trên thị trường chuyển nhượng khi vừa được định giá tăng lên 2,4 triệu euro, cao nhất trong đội hình CLB Consadole Sapporo và nằm trong tốp 10 cầu thủ đắt giá nhất J-League. Vì vậy dễ hiểu vì sao tân HLV Akira Nishino đánh giá Chanathip sẽ là “chìa khóa” trong đội hình tuyển Thái Lan ở trận đón tiếp VN trên sân Thammasat vào ngày 5.9 tới.

Với phong độ ấn tượng, Chanathip (trái) nằm trong tốp 10 cầu thủ có giá trị nhất J-League năm nay

CHỤP MÀN HÌNH

Tài năng và phong độ ấn tượng của “Messi Thái” chắc chắn đem đến nhiều nỗi lo cho hàng thủ tuyển VN trong bối cảnh HLV Park Hang-seo không có trung vệ Đình Trọng và nhiều khả năng mất hậu vệ cánh Đoàn Văn Hậu do chấn thương. Bản thân Chanathip trước đó cũng tuyên bố hùng hồn rằng anh muốn giúp Thái Lan toàn thắng tất cả các trận đấu ở bảng G để đi tiếp vào vòng loại thứ ba.
Nỗi lo duy nhất của người hâm mộ Thái Lan chính là việc Chanathip sẽ tập trung muộn nhất để chuẩn bị cho trận “đại chiến” với VN. Theo đó, tuyển Thái Lan sẽ bắt đầu tập trung vào ngày 27.8, nhưng “Messi Thái” chỉ có thể bay về Thái Lan sau ngày 31.8 do phải thi đấu vòng 25 J-League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.