Neymar lại tỏa sáng, Brazil vào bán kết Confederations Cup

20/06/2013 04:05 GMT+7

(TNO) Một lần nữa ngôi sao trẻ Neymar lại ghi dấu ấn và lần này, pha lập công vào lưới Mexico chẳng những giúp Brazil có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0, mà còn chính thức là đội bóng đầu tiên giành vé vào vòng bán kết Confederations Cup 2013.

(TNO) Một lần nữa ngôi sao trẻ Neymar lại ghi dấu ấn và lần này, pha lập công vào lưới Mexico chẳng những giúp Brazil có chiến thắng nhẹ nhàng 2-0, mà còn chính thức là đội bóng đầu tiên giành vé vào vòng bán kết Confederations Cup 2013.

>> Neymar kinh doanh thời trang
>> Neymar làm thợ cạo, Scolari bên “gái lạ”
>> Neymar lập siêu phẩm, Brazil khởi đầu hoàn hảo

 
Neymar (10) đưa Brazil vượt lên dẫn bàn từ phút thứ 9 - Ảnh: AFP

Nếu như ở trận mở màn với Nhật Bản, Neymar là cầu thủ mở tỷ số khá sớm, phút thứ 3, thì ở trận đấu với Mexico vừa qua, anh cũng chỉ mất đến phút thứ 9 để "khai hỏa".

Sau khi bóng bật ra từ cú đánh đầu của cầu thủ đội khách, tân binh trị giá 57 triệu euro của Barcelona tung cú vô lê chân trái đưa bóng đi sát cột dọc, khiến thủ môn Corona không có cơ hội cản phá. Đây là bàn thắng thứ 2 của Neymar tại giải và cũng là một "siêu phẩm", mang đậm dấu ấn của sự ngẫu hứng.

 
Chicharito (áo xanh) bất lực trước sự truy cản của hậu vệ Brazil - Ảnh: AFP

Sau khi có bàn thắng dẫn trước, các cầu thủ Brazil thi đấu khá hưng phấn. Phút 14, Daniel Alves suýt chút nữa ghi bàn khi tung cú sút kỹ thuật vào góc xa, nhưng Mexico may mắn thoát thua nhờ pha cản phá thành công của thủ môn Corona.

Dù nỗ lực tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa, nhưng đội khách đã gặp bế tắc trong việc tiếp cận khung thành của Brazil. Trong phần lớn thời gian hiệp 1, Chicharito và đồng đội không tạo ra được những pha lên bóng sắc nét đe dọa cầu môn của Cesar.

 
Máu đã chảy trên gương mặt của David Luiz - Ảnh: AFP

Trong hiệp 1, ngoài pha ghi bàn tuyệt đẹp của Neymar, người hâm mộ trên sân Estadio Castelao, đặc biệt CĐV Brazil, đã một phen hú vía sau khi chứng kiến máu đổ trên gương mặt (mũi) của hậu vệ David Luiz sau một pha tranh chấp bóng bổng ở phút 32.

 
David Luiz "thoát y" ngay trên sân - Ảnh: AFP

Sau tình huống "máu chảy", dường như ngay lập tức các CĐV Brazil lại có một phen... cười vỡ bụng, khi chứng kiến màn "thoát y" ngay trên sân cũng của chính Luiz. Có lẽ không muốn thấy chiếc áo vàng đã loang lổ màu đỏ (máu), cầu thủ đang thi đấu cho Chelsea quyết định cởi phăng cả áo lẫn quần, chỉ còn độc mỗi quần lót trước hàng vạn cặp mắt trên sân Estadio Castelao...

Khi hiệp 2 diễn ra được 2 phút, Thiago Silva đưa được bóng vào lưới của Mexico, nhưng đáng tiếc là trung vệ hiện khoác áo PSG lại dứt điểm ở thế việt vị. Chừng 10 phút sau, CĐV của Brazil thêm một lần nữa tiếc nuối khi Hulk đưa bóng đi chệch cột dọc trong tình huống đối mặt với thủ môn của Mexico.

 
Hulk (19) đã bỏ lỡ 1 pha đáng tiếc cho tuyển Brazil - Ảnh: Reuters

Ngay sau đó, đội khách đáp trả bằng pha tổ chức tấn công khá nguy hiểm, nhưng David Luiz đã kịp thời giải nguy cho khung thành Brazil khi cản phá cú căng ngang của Guardado.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Mexico không thể xuyên thủng được mành lưới của tuyển Brazil. Trái lại, đội khách còn phải nhận thêm bàn thua sau pha dứt điểm của cầu thủ vào sân thay người Jo ở phút 90+3. Người có đường chuyền dọn cỗ để Jo lập công không ai khác chính là Neymar.

 
Jo (22) cũng đã đóng góp 2 bàn thắng cho Brazil - Ảnh: AFP

Điều đặc biệt trong bàn thắng của Jo là sự trùng hợp khá hy hữu. Ở trận đấu mở màn với Nhật Bản, Jo cũng lập công ở phút 90+3 và cũng vào sân từ băng ghế dự bị.

Thua 0-2 ở trận thứ hai tại Confederations Cup 2013, đội tuyển Mexico đang trải qua một giải đấu đầy thất vọng. Còn với đội Brazil, đoàn quân của HLV Scolari là đội đầu tiên giành quyền vào bán kết sau 2 chiến thắng, được 6 điểm và có hiệu số + 5. Như vậy, ở trận đấu cuối cùng của bảng A (Brazil - Ý) sẽ là trận thủ tục với đội chủ nhà.

Lĩnh Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.