Sẽ có một Công Phượng hay nhất từ trước tới nay tại V-League 2021

08/03/2021 18:45 GMT+7

Trong cuộc cách mạng HLV Kiatisuk Senamuang (Kiatisak) đang áp dụng tại CLB HAGL, thì làm sao để phát huy hết khả năng đột biến hiệu quả của Công Phượng là điều được quan tâm nhất.

HAGL đã khởi đầu V-League không thật mượt mà. Thầy trò HLV Kiatisak đã thua Sài Gòn FC 0-1 ở trận mở màn, trước khi thắng may mắn SLNA 1-0 trên sân nhà Pleiku. Đáng chú ý, Công Phượng tịt ngòi trong cả 2 trận đấu.
Nhưng các con số không nói lên tất cả và sẽ oan nếu chúng ta vội dựa vào đấy mà cho rằng Công Phượng chơi không tốt. Thực tế, anh đã hy sinh khá nhiều, đóng góp nhiều cho lối chơi chung.
Thêm vào đó, Công Phượng cũng kém may mắn. Trong cả 2 trận đấu đầu tiên tại V-League 2021, Công Phượng đều tạo ra đột biến và tiến rất gần các bàn thắng. Chỉ tiếc, trận nào anh cũng bị từ chối bàn thắng bởi khung gỗ, không là cột dọc thì là xà ngang.
Từ khi còn là cậu bé, Công Phượng đã chứng kiến HLV Kiatisak trở thành huyền thoại ở HAGL, nhất là khi ông khởi nghiệp cầm quân tại phố Núi.

Công Phượng đang chờ khai hỏa dưới thời HLV Kiatisak

CLB HAGL

Ngược lại, triết lý bóng đá của HLV Kiatisak có rất nhiều điểm tương đồng với lối chơi truyền thống trọng dụng phối hợp nhóm nhỏ và dựa trên những đường tấn công kỹ thuật, khéo léo.
Dễ hiểu vì sao HLV Kiatisak luôn xem trọng vai trò của Công Phượng trong những tính toán chiến thuật của mình. Để chơi thứ bóng đá "tik tok" sở trường, HLV Kiatisak rất cần mẫu trung phong có khả năng đột phá qua người đặc biệt như Công Phượng.
Thêm vào đó, Công Phượng sau quá trình xuất ngoại và khoác áo CLB TP.HCM đã trưởng thành rất nhiều. Anh vẫn giữ được lối chơi quen thuộc nhưng các pha xử lý cuối cùng đã hợp lý và hiệu quả hơn rất nhiều.
Một Công Phượng sắc bén, kỹ thuật nhưng bớt rườm ra luôn là điều người hâm mộ HAGL mong mỏi. Thực tế, Công Phượng đã thay đổi rõ rệt, nhất là sau khi lập gia đình với người bạn đời "siêu dễ thương".
Chính thức trải nghiệm vai trò người chủ gia đình đã giúp Công Phượng có cách chơi bóng chững chạc hơn hẳn, anh chủ động kết nối và hy sinh vì tập thể và ngược lại giúp bản thân tránh được nhiều áp lực hơn.

HAGL năm nay có tinh cạnh tranh cao hơn hẳn mùa trước

CLB HAGL

Một thuận lợi lớn nữa là lần đầu tiên sau nhiều năm người ta thấy bầu Đức chủ động lên tiếng ủng hộ mạnh mẽ như vậy cho một HLV trưởng của CLB HAGL.
Điều này rất tốt khi giúp ổn định phòng thay đồ CLB HAGL trong mùa giải bản lề, nơi HLV Kiatisak không giấu diếm tham vọng ít nhất lọt vào top 4 và phất cờ tranh vô địch nếu có cơ hội.
Đó có thể xem là điều kiện hoàn hảo nhất để Công Phượng tỏa sáng tại HAGL, trong mùa bóng họ có đầy đủ toàn bộ hảo thủ ăn ý Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Toàn, Văn Thanh, Hồng Duy, Minh Vương, Việt Hưng...
Thêm vào đó, tuyến dưới vững chãi hơn nhiều được bổ sung bởi 3 tuyển thủ quốc gia Hữu Tuấn, Văn Việt, Tuấn Linh cũng hứa hẹn giúp Công Phượng và đồng đội tuyến trên an tâm hơn rất nhiều để tập trung xuyên phá hàng thủ đối phương.
Tất cả những điều đó hứa hẹn một mùa giải đáng chờ đợi cho HAGL nói chung và cá nhân Công Phượng nói riêng. Người hâm mộ phố Núi vì thế cũng háo hức chờ đợi mùa giải hay nhất của Công Phượng từ khi anh được đôn lên đội 1 mùa 20215.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.