Nóng: Đội Hà Nam bị cảnh cáo, xử thua 0-3, HLV trưởng bị 'treo giò' 5 năm

07/10/2020 11:29 GMT+7

Ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã họp khẩn vào sáng 7.10 và đưa ra các hình thức xử phạt đối với tập thể, cá nhân vi phạm trong trận đấu giữa Phong Phú Hà Nam và TP.HCM 1 tại vòng 5 giải vô địch bóng đá nữ quốc gia 2020.

Sự cố vừa xảy ra tại sân Trung tâm bóng đá trẻ Việt Nam (Hà Nội) vào tối  6.10 trong trận đấu giữa Phong Phú Hà Nam và TP.HCM 1.

Xem kĩ pha bóng khiến cầu thủ Hà Nam bỏ trận, bị phạt nặng, HLV bị 'treo giò' 5 năm

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Trần Thị Thanh, Phong Phú Hà Nam đã chủ động triển khai tấn công nhưng do không có sự phối hợp tốt giữa các vị trí nên đã bị mất bóng trên phần sân đối phương. Tuyển thủ quốc gia đang khoác áo CLB TP.HCM 1 Nguyễn Bích Thùy sau khi nhận được chuyền của Huỳnh Như đã không bỏ lỡ cơ hội sút bóng chính xác, ghi bàn mở tỷ số.

Bài học quá đắt giá cho thầy trò HLV Nguyễn Thế Cường

ẢNH: VY KHÁNH

Mắc sai lầm dẫn đến việc phải nhận bàn thua từ sớm, Phong Phú Hà Nam chơi chậm hơn và tận dụng những pha phản công nhanh từ hai biên. Tuy nhiên, trước đối thủ là nhà đương kim vô địch, việc tìm kiếm bàn thắng để đưa thế trận của trận đấu về vạch xuất phát không hề dễ dàng. Phải đến phút thứ 42, thầy trò HLV Nguyễn Thế Cường mới có bàn thắng gỡ hòa 1-1 nhờ pha lập công của Nguyễn Thùy Linh.
Ở những phút cuối trận, cầu thủ Lan Anh bên phía Phong Phú Hà Nam mắc lỗi đầy người với Thùy Trang của TP.HCM 1 khi Thùy Trang bật cao đánh đầu từ pha đá phạt góc. Trọng tài Trần Thị Thanh cho đội TP.HCM 1 được hưởng phạt đền. Toàn bộ cầu thủ đội Hà Nam phản ứng với quyết định này và bỏ thi đấu dù thời gian chỉ còn tính bằng phút.

Các cầu thủ Hà Nam rời sân trong khi trận đấu chưa kết thúc

ẢNH: VY KHÁNH

Hành động không đẹp của đội Hà Nam

ẢNH: VY KHÁNH

Sau thời gian bóng chết gần 35 phút, tổ trọng tài đã hội ý và đi đến quyết định dừng trận đấu. Trước đó, trong lúc cầu thủ đội Hà Nam ngồi ì trên sân, Phó Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) kiêm Trưởng Ban tổ chức giải Nguyễn Minh Ngọc đã xuống tận sân để thuyết phục họ trở lại thi đấu nhưng cuộc “thuyết khách” đã bất thành.
Sau khi xem xét báo cáo của giám sát trận đấu, giám sát trọng tài, Ban Kỷ luật VFF đã quyết định phạt đội Phong Phú Hà Nam số tiền 50 triệu đồng. HLV trưởng Nguyễn Thế Cường bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá do VFF tổ chức trong 5 năm. Đối với đội trưởng Trần Thị Hồng Nhung, Ban Kỷ luật phạt treo giò đến hết lượt đi (2 trận đấu). Đội Hà Nam dĩ nhiên bị xử thua với tỷ số 0-3 và toàn đội bị cảnh cáo.
Mấy năm gần đây, bóng đá nữ Việt Nam để lại ấn tượng hết sức tốt đẹp bởi những thành tích chói sáng ở đấu trường khu vực và cả châu lục nhưng hình ảnh xấu xí vừa xảy ra quả là quá đáng tiếc. Đội Hà Nam nên rút ra bài học sâu sắc để không còn có những hành vi tương tự trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.