HLV Mourinho: “Tottenham “không chết” khi vắng thêm Son Heung-min”

Giang Lao
Giang Lao
19/02/2020 18:38 GMT+7

Ngay trước trận đấu then chốt ở lượt đi vòng 1/8 Champions League gặp RB Leipzig lúc 3 giờ rạng sáng mai (20.2), CLB Tottenham nhận cú sốc khi chân sút tốt nhất còn lại của họ là Son Heung-min bị gãy tay cần phẫu thuật.

Trước thông tin choáng váng này, HLV Mourinho trong cuộc họp báo trước trận gặp RB Leipzig đã tỏ ra rất cứng rắn, đôi khi còn pha trò để làm giảm nhẹ tình thế căng thẳng của “Spurs”.
Nhưng mặt khác, ông Mourinho phải thừa nhận: “Đây là tình thế không thể tệ hơn vì tôi không còn sự lựa chọn nào nữa về nhân sự thi đấu trên hàng công”.
Sau khi Son Heung-min nghỉ dài hạn, và cũng có thể nghỉ hết mùa này, Tottenham chỉ còn lại một tiền đạo đúng nghĩa là Lucas Moura. Ngoài ra có thể thêm tân binh Steven Bergwijn để củng cố hàng công, nhưng dự bị thì coi như hết người khả dĩ thay thế. Bởi tiền đạo Erik Lamela vẫn chưa tìm lại phong độ, và thi đấu được như yêu cầu của HLV Mourinho. Trong khi tiền đạo trẻ 18 tuổi Troy Parrott thì chưa sẵn sàng thi đấu ở môi trường đỉnh cao.
Ở tình thế này, cùng việc trung phong thủ quân Harry Kane đang nghỉ dài hạn, HLV Mourinho cho biết: “Dù một vài thành viên CLB lạc quan Son Heung-min sẽ sớm trở lại trong vài tuần tới, nhưng tôi cho rằng giống như trường hợp của Harry (Kane), cầu thủ này coi như đã nghỉ hết mùa.

Đang thi đấu thăng hoa, Son Heung-min đột ngột dính chấn thương khiến Tottenham khủng hoảng hàng tấn công

AFP

Từ giờ tôi sẽ không tính Son Heung-min vào kế hoạch thi đấu của phần còn lại mùa giải nữa. Bạn không thể làm gì ở tình thế như hiện nay.
Vậy thì ngồi đó than vãn, chờ chết, hay chiến đấu? Tôi nghĩ chúng tôi chọn chiến đấu. Chúng tôi sẽ thi đấu với tất cả những cầu thủ còn lại. Các cầu thủ sẽ làm tất cả những gì họ có hiện nay. Tôi chỉ có 1 yêu cầu là CĐV Tottenham hãy ủng hộ và cỗ vũ chúng tôi mạnh mẽ hơn nữa”.
Ông Mourinho cũng nói vui: “Trong một vài giai đoạn của mùa giải, tôi từng có lo ngại về hàng công và dự định có một vài điều chỉnh. Tuy nhiên nay thì không có điều chỉnh gì hết, tất cả tiền đạo đều ra sân thi đấu”.
Với một hàng công không có lựa chọn nào khác nữa, rõ ràng Tottenham đang đối mặt quá nhiều khó khăn khi ngoài giải Champions League, họ còn đang tranh tốp 4 Ngoại hạng Anh với trận đại chiến gặp Chelsea cuối tuần này. Chưa kể, Tottenham sẽ còn đấu với Norwich ngày 4.3 tới tại vòng 5 FA Cup.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.