Trang bị 10.000 khẩu trang y tế cho giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương

Minh Tân
Minh Tân
25/02/2020 19:44 GMT+7

Trong buổi họp báo hôm nay, Ban tổ chức giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương - Cúp Biwase lần 10-2020 cho biết đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, từ chỗ ăn nghỉ của tất cả thành viên và các địa phương có đoàn đua đi qua nhằm ứng phó tình hình dịch Covid-19.

Giải đấu năm nay sẽ diễn ra từ ngày 28.2 và kết thúc  đúng ngày quốc tế phụ nữ 8.3. Giải đấu lần này đã quy tụ gần 200 tay đua của các đội xe đạp nữ thuộc nhiều CLB xe đạp mạnh trong nước và 3 đội đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ là Thái Lan, Úc, Đài Loan (Trung Quốc). Riêng đội Malaysia có tham dự được hay không vẫn còn bỏ ngỏ.
Cái khó cho giải lần này chính là dịch Covid-19 đang bùng phát. Chính vì vậy, tại buổi họp báo sáng nay, ông Ngô Văn Lui, Trưởng Ban tổ chức, cho biết: “Dù trong tình hình có dịch hiện nay, nhưng BTC đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng tất cả mọi phương án, từ chỗ ăn nghỉ của tất cả thành viên và các địa phương có đoàn đua đi qua, tất cả đều hỗ trợ cho giải về các phương tiện y tế".

Giải đấu có lộ trình rất đẹp

Minh Tân

“Trong đó các khách sạn sẽ phải phun thuốc khử trùng trước khi đoàn đua đến, các nhà ăn cũng được kiểm tra kỹ lưỡng. Ngoài ra, BTC cũng chuẩn bị 10.000 khẩu trang y tế cho cả đoàn đua trong 10 ngày thi đấu. Bộ phận y tế sẽ theo sát đoàn đua trong cả giải để ngăn chặn kịp thời nếu có trường hợp nghi vấn”, ông Ngô Văn Lui nói thêm.
Có lộ trình dài và đa dạng với 10 chặng đua, tổng chiều dài hơn 1.000 km đi qua các tỉnh thành miền Đông Nam bộ, Tây Nguyên và Nam Trung bộ, chinh phục các ngọn đèo hiểm trở: Bảo Lộc, Prenn, Cù Hin, Vĩnh Hy… Giải năm nay đánh dấu sự trở lại của tay đua Nguyễn Thị Thật, hiện đang ở top 120 thế giới trong màu áo An Giang.

Giải đấu hứa hẹn rất hấp dẫn

Minh Tân

Để đánh dấu cột mốc 10 năm, BTC quyết định tăng thêm 1 chặng đua, qua đó các tay đua nữ sẽ tranh tài với 10 chặng với lộ trình hơn 1.000 km để tranh các danh hiệu: áo vàng chung cuộc (55 triệu đồng), áo xanh xuất sắc (30 triệu đồng), áo đỏ - nữ hoàng leo núi (30 triệu đồng), áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc, áo hồng - Miss của giải và chức vô địch đồng đội với 55 triệu đồng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.