Kết quả Ngoại hạng Anh: Chelsea hạ Man City, Liverpool sớm đăng quang

Giang Lao
Giang Lao
26/06/2020 06:16 GMT+7

Rạng sáng nay trên sân nhà Stamford Bridge, Chelsea đã đánh bại Man City 2-1, qua đó xây chắc vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng nhưng đồng thời cũng giúp Liverpool chính thức lên ngôi vô địch.

Chelsea thi đấu nhiều khát vọng hơn sơn với Man City trong trận thư hùng được chờ đợi, vì còn mục tiêu phấn đấu (cần bảo vệ vị trí thứ 4).
Trong khi, đội khách “Man xanh” do thua cách biệt điểm số trước đội đầu bảng Liverpool quá xa (23 điểm) và cũng bảo đảm vị trí á quân nên có phần thiếu động lực.
HLV Guardiola thực hiện nhiều sự thay đổi trong đội hình Man City theo chính sách xoay vòng của mình như đưa Bernardo Silva, Ilkay Guendogan hay Rodri trở lại đội hình xuất phát.
Còn chủ nhà Chelsea, HLV Lampard vẫn để trung phong Olivier Giroud đá thay Tammy Abraham trên hàng công, cũng như đưa Ross Barkley ra sân từ đầu thay Kovacic.
Những điều chỉnh này cùng động lực trái ngược nhau, Chelsea là đội nhập cuộc có sự chủ động tốt hơn so với Man City khi sớm chiếm lĩnh trận đấu và có bàn mở tỷ số ở phút 36 do công tiền đạo Christian Pulisic ghi sau một pha phản công cực nhanh.
Bàn thua này cũng do một phần sơ suất ở hàng thủ Man City khi hậu vệ Benjamin Mendy thi đấu mất tập trung.
Nhận bàn thua, Man City bắt buộc thay đổi vì không thể để hình ảnh nhà đương kim vô địch sắp bị truất phế của mình trở nên thảm hại.

Pulisic liên tục lập công cho Chelsea khi mùa giải nối lại

AFP

Đầu hiệp 2 HLV Guardiola đã có nhiều tác động về tâm lý hơn với các cầu thủ Man City, qua đó sau bàn gỡ hoà 1-1 của Kevin De Bruyne ghi phút 55 từ pha sút phạt hiểm hóc, nhà cầm quân người Tây Ban Nha này thực hiện thêm 3 sự thay đổi gồm đưa Gabriel Jesus, David Silva và Zinchenko vào để tăng cường tấn công tìm trận thắng trước Chelsea.
Mặc dù vậy, ý định này bất thành khi Chelsea được hưởng quả phạt đền 11m ở phút 78 sau khi hậu vệ Fernandinho của Man City dùng tay cản bóng cứu thua trong vòng cấm.

Pha dùng tay chơi bóng của Fernandinho trong vòng cấm kết thúc hy vọng chiến thắng của Man City

AFP

Từ chấm phạt đền Willian sút thành công giúp Chelsea dẫn 2-1 và bảo vệ thành công tỷ số… trong sự vui mừng của hàng chục ngàn CĐV Liverpool xem trận đấu tại nhà.
Kết quả này đã giúp “Đoàn quân đỏ” chính thức đăng quang ngôi vô địch lần đầu tiên sau 30 năm dài chờ đợi.
Sau 31 vòng, Liverpool bỏ xa Man City 23 điểm trong khi giải còn 7 vòng nên mọi thứ sớm an bài. Ở trận tới, khi Liverpool đến làm khách trước Man City tại sân Etihad, họ sẽ được chúc mừng là những nhà vô địch mới của giải Ngoại hạng Anh.
Kết quả vòng 31 Ngoại hạng Anh:
Burnley 1 - 0 Watford
Southampton 0 - 2 Arsenal
Chelsea 2 - 1 Manchester City
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.