Vòng loại World Cup 2022: Indonesia chọn đối thủ hạng 20 thế giới đá giao hữu

02/03/2020 13:19 GMT+7

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) Mochamad Iriawan đã xác nhận việc đang đàm phán tổ chức một trận giao hữu với một đội bóng mạnh châu Phi để giúp đội nhà chuẩn bị cho vòng loại thứ hai World Cup 2022 vào cuối tháng này.

Trong số các quốc gia đã được lựa chọn, PSSI đang thực hiện các bước đàm phán với Senegal - đội xếp hạng 20 thế giới và sở hữu chân sút nổi tiếng Sadio Mane (CLB Liverpool) và tiền vệ CLB Paris Saint Germain là Idrissa Gueye. Theo ông Iriawan, trận đấu này được thiết kế để cải thiện thứ hạng FIFA cho Indonesia, đồng thời giúp đội quân của HLV Shin Tae-yong có đợt làm nóng tốt hướng đến các trận vòng loại thứ hai World Cup 2022.
Indonesia hiện đang xếp hạng 173 thế giới và đang đặt mục tiêu lọt vào nhóm 150 thế giới trong năm nay. “Chúng tôi đang lên kế hoạch cho trận giao hữu với một đội bóng châu Phi. Shin Tae-yong muốn được như vậy và đó cũng là mục tiêu của chúng tôi. Khi nói đến Vanuatu, điều đó không có ý nghĩa gì vì trình độ của họ vẫn còn thấp. Có lẽ chúng tôi sẽ chọn Senegal hoặc một đội mạnh châu Phi khác”, người đứng đầu PSSI tiết lộ với báo giới địa phương.

Sadio Mane, chân sút nổi tiếng của Liverpool đang khoác áo tuyển Senegal

CHỤP MÀN HÌNH

Nếu Senegal đồng ý đá giao hữu với Indonesia, đây sẽ là một trận đấu thú vị và chắc chắn thu hút sự quan tâm của người hâm mộ bóng đá châu Á. Bởi ngoài việc sở hữu những ngôi sao đang thi đấu ở châu Âu, đặc biệt là Sadio Mane (cầu thủ xuất sắc nhất châu Phi năm 2019), Senegal đang là đội đứng đầu bảng xếp hạng bóng đá châu Phi.
Kể từ khi tiếp quản Indonesia, cựu HLV tuyển Hàn Quốc đã có đợt tập trung đầu tiên vừa kết thúc vào tuần trước, trong đó đội bóng xứ sở vạn đảo được chú trọng nâng cao thể lực và tinh thần. Theo đánh giá của giới chuyên môn, với phong cách huấn luyện chuyên nghiệp của HLV Shin Tae-yong, Indonesia dù đã hết hy vọng tranh vé ở bảng G (do thua cả 5 trận) sẽ trở thành thách thức không nhỏ cho các đối thủ trong 3 trận còn lại vòng loại thứ hai World Cup 2022/VCK Asian Cup 2023 gặp Thái Lan (26.3, sân khách), UAE (31.3, sân nhà) và Việt Nam (4.6, sân khách).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.