Juventus của Pirlo thắng đậm, song 'nỗi lo' với Ronaldo vẫn còn

21/09/2020 13:50 GMT+7

Triều đại HLV Andrea Pirlo tại Juventus mở màn bằng trận thắng đậm Sampdoria 3-0 ngày khai mạc Serie A, tuy nhiên dấu hỏi về một mùa giải chông chênh cùng Ronaldo của "Bà đầm già thành Turin" vẫn còn.

Ngay từ phút thứ 13 của trận đấu ra mắt HLV Andrea Pirlo, Juventus đã có thể kiểm soát trận đấu khi vươn lên dẫn trước từ sớm do công của Dejan Kulusevski, sau pha đi bóng đột phá của Ronaldo.
Mặc dù vậy, phải đến phút 54 và 88, đoàn quân do nhà cầm quân trẻ Andrea Pirlo dẫn dắt mới có thể kết liễu hoàn toàn trận đấu nhờ những bàn thắng của Bonucci và Ronaldo.

Serie A | Juventus 3-0 Sampdoria | Hoan hô Pirlo và Ronaldo

Đó là trận đấu chiến lược gia người Ý bố trí cho Juventus chơi 3-5-2, nhưng trong nửa sau trận đấu, cựu tiền vệ một thời lại chuyển cho các học trò sang chơi 5-4-1.
Sự thay đổi chiến thuật giúp cho Juventus có thêm bàn thắng trong hiệp 2, song chưa che được khuyết điểm vốn đã được bàn tán rất nhiều vào đầu mùa giải.

Ronaldo vẫn chơi sung mãn và khát khao như tuổi đôi mươi

AFP

Trong một ngày mà các chân sút của Juventus tỏ ra kém duyên, hàng công của "Bà đầm già" vẫn phải dựa nhiều vào tài năng và sức bùng nổ của chân sút đã 35 tuổi… Cristiano Ronaldo.
Với bóng đá đương đại, Ronaldo chắc chắn là một trong những người xuất sắc nhất khi vẫn sở hữu được nền tảng thể chất rất sung mãn ở tuổi ngoài 30, cùng các pha dứt điểm sắc bén.
Tuy vậy, việc phụ thuộc sâu vào tài năng của Ronaldo sẽ khiến cho Pirlo dễ dàng đi vào vết xe đổ của người tiền nhiệm Sarri.
Ở mùa giải vừa rồi, triết lý "Sarri-ball" của cựu nhân viên tài chính đã không thể để lại nhiều dấu ấn đáng kể. Và trong nhiều thời điểm, người ta thấy Juventus gần như phó mặc mọi thứ cho đôi chân “không tuổi” của Ronaldo. 

HLV Andrea Pirlo có khởi đầu suôn sẻ cùng Juventus

AFP

Mặc cho còn đó sự phụ thuộc vào Ronaldo, có một điểm tích cực mà Pirlo đã để lại trong trận vừa rồi, và đó là sự tin tưởng vào sức mạnh tập thể. Ông mạnh dạn bố trí nhiều cái tên trẻ chơi ngay từ đầu và tin vào sự tỏa sáng của họ trong trận đấu.
Kulusevski là ví dụ tiêu biểu cho điều này khi đích thân tiền đạo người Thụy Điển là người mang về cho Bianconeri bàn mở tỷ số.
Ngoài tân binh đến từ Parma, Pirlo đã quyết đoán điền tên Weston McKennie vào danh sách thi đấu dù tiền vệ sinh năm 1998 mới chỉ gia nhập Serie A vào mùa hè năm nay.
Vị trí thi đấu của Aaron Ramsey cũng là một bất ngờ khác của Pirlo. Lần đầu tiên kể từ khi chuyển đến Ý chơi bóng, Ramsey mới lại chơi tiền cánh, vốn là vị trí khi anh khởi nghiệp tại Cadiff. 

Ngoài 1 bàn thắng, Ronaldo còn có 1 cú sút dội khung thành Sampdoria

AFP

Sự tin tưởng vào các cá nhân trẻ và những nước đi chiến thuật có phần lạ lẫm là một sự tích cực so với những gì mà Juventus từng thể hiện ở mùa giải vừa rồi. Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, Juventus của Pirlo vẫn còn rất phụ thuộc vào tài năng của Ronaldo.
Có thể nói, màn ra mắt có phần quá suôn sẻ đã vô tình phủ định điều này. Nhưng khi cường độ thi đấu ngày một nặng hơn và áp lực cho danh hiệu ngày càng lớn hơn, Pirlo sẽ dần phải thể hiện bản thân nhiều hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.