Vòng loại World Cup 2022: Trận đấu bí ẩn Hàn - Triều “bất phân thắng bại”

16/10/2019 07:14 GMT+7

Trận đấu lịch sử giữa CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc tại Bình Nhưỡng đã kết thúc hòa 0-0 ở bảng H thuộc lượt vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á kết thúc rạng sáng nay (16.10, giờ VN). Cuộc đối đầu này được thi đấu trước sự chứng kiến của Chủ tịch FIFA Gianni Infantino nhưng trong sân không khán giả và gần như bị chặn hoàn toàn với thế giới bên ngoài.

Trận đấu giữa chủ nhà CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc - 2 quốc gia vẫn còn chiến tranh về mặt kỹ thuật - đã diễn ra tại sân vận động Kim Il Sung ở thủ đô Bình Nhưỡng nhưng không có truyền hình trực tiếp, không có người hâm mộ và không có truyền thông nước ngoài tham dự. Ngôi sao của CLB Tottenham, Son Heung-min, cũng góp mặt trong trận đấu đầu tiên mà Hàn Quốc thi đấu ở Bình Nhưỡng.
Tuy vậy, những người hâm mộ Hàn Quốc thất vọng khi họ không được phép đi đến sân cổ vũ, cũng như sẽ phải chờ nhiều ngày để xem trận đấu trên truyền hình sau khi các quan chức mang lại một bản ghi trên DVD. “CHDCND Triều Tiên hứa sẽ cung cấp một đĩa DVD chứa đầy đủ cảnh quay của trận đấu trước khi phái đoàn của chúng tôi khởi hành”, Bộ Thống nhất Hàn Quốc - cơ quan xử lý các vấn đề xuyên biên giới, cho biết trong một tuyên bố.

Thông tin về trận đấu giữa CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc khá hạn chế

AFC

Theo đó, cách đơn giản nhất để theo dõi trận đấu - vốn được Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đánh gia là “một trong những trận đấu được mong đợi nhất” trong nhiều năm, là thông qua trực tuyến một cách hạn chế được đăng trên các trang web của FIFA và AFC (chỉ cập nhật thẻ phạt và thay người). Theo đó, trọng tài chính người Qatar Abdulrahman Al Jassim đã phạt thẻ vàng Ri Yong Jik và Ri Un Chol của CHDCND Triều Tiên, và Kim Young-gwon, Kim Min-jae của Hàn Quốc.
Một bức ảnh được đăng trên trang web của Liên đoàn Bóng đá Hàn Quốc (KFA) cho thấy trận đấu đang diễn ra dưới ánh sáng đèn pha khổng lồ và các khán đài đều trống. Trong số lượng khán giả ít ỏi có ông Infantino, người đã bay tới Bình Nhưỡng vào sáng 15.10 để thực hiện chuyến thăm đầu tiên đến CHDCND Triều Tiên.

Trung Quốc (áo đỏ) bất lực trước chủ nhà Philippines

AFC

Các tuyển thủ Hàn Quốc đã bay đến Bình Nhưỡng vào ngày 14.10 và chỉ đi kèm với các HLV và nhân viên của đội. Phái đoàn phải để lại điện thoại di động của họ tại Đại sứ quán Hàn Quốc ở Bắc Kinh (Trung Quốc) trước khi khởi hành, và việc tiếp cận đội ở Bình Nhưỡng là gần như không thể. Cuộc họp báo trước trận đấu của HLV Paulo Bento (tuyển Hàn Quốc) cũng chỉ có sự tham dự của 5 nhà báo CHDCND Triều Tiên và hai nhân viên KFA.
Tổng thư ký AFC John John, cho biết các thỏa thuận trên đã được thảo luận trước. khi trận đấu diễn ra sau một loạt các vụ thử tên lửa của Triều Tiên làm gia tăng căng thẳng trong khu vực, và sau khi các cuộc đàm phán với Hoa Kỳ về các chương trình vũ khí của Bình Nhưỡng bị phá vỡ.

Bahrain gây bất ngờ khi quật ngã Iran

AFC

Trở lại với bảng H, sau trận hòa trên, Hàn Quốc và CHDCND Triều Tiên vẫn chia nhau 2 ngôi đầu bảng với cùng 7 điểm. Chiến thắng đậm nhất ở vòng này thuộc về Úc khi hủy diệt chủ nhà Trung Hoa Đài Bắc với tỷ số 7-1. Trong khi đó, Philippines đã đẩy Trung Quốc vào nguy cơ đối mặt với hoài nghi về sức mạnh sau trận hòa không bàn thắng.
Trận hòa này cũng khiến Trung Quốc mất ngôi đầu bảng vào tay Syria. Sau khởi đầu bằng 2 trận thắng dễ trước đối thủ yếu là Maldives và Guam, đoàn quân của HLV Marcelo Lippi vẫn chưa thể hiện sự khởi sắc sau chính sách nhập tịch cầu thủ. Một bất ngờ khác khi chủ nhà Bahrain đánh bại “ông lớn” Iran với tỷ số 1-0 để vươn lên ngôi nhì bảng C, sau Iraq.

Kết quả vòng loại thứ hai World Cup 2022

Bảng A

Philippines 0 - 0 Trung Quốc

Syria 4 - 0 Guam

Bảng B

Đài Bắc Trung Hoa 1 - 7 Úc

Jordan 3 - 0 Nepal

Bảng C

Campuchia 0 - 4 Iraq

Bahrain 1 - 0 Iran

Bảng D

Singapore 1 - 3 Uzbekistan

Palestine 0 - 0 Ả Rập Saudi Arabia

Bảng E

Ấn Độ 1 - 1 Bangladesh

Qatar 2 - 1 Oman

Bảng F

Mông Cổ 1 - 2 Kyrgyzstan

Tajikistan 0 - 3 Nhật Bản

Bảng G

Indonesia 1 - 3 Việt Nam

Thái Lan 2 - 1 UAE

Bảng H

CHDCND Triều Tiên 0 - 0 Hàn Quốc

Sri Lanka 0 - 3 Li Băng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.