Trụ cột định cư Mỹ, xe đạp TP.HCM mất điểm tựa

Hoàng Quỳnh
Hoàng Quỳnh
21/05/2020 16:10 GMT+7

Không còn 2 trụ cột Mai Nguyễn Hưng, Lê Văn Duẩn, xe đạp TP.HCM chưa có chiến thắng nào sau 3 chặng đua tại giải xe đạp truyền hình TP.HCM.

Xe đạp TP.HCM vẫn sở hữu tay đua có nước rút cự phách Lê Nguyệt Minh nhưng anh một phần vì thiếu may mắn (tuột sên ở chặng 1, bể bánh ở gần đích chặng 2), phần vì theo nhận định của các HLV là thiếu sự hỗ trợ từ đồng đội vừa mạnh vừa khôn khéo như Mai Nguyễn Hưng nên chưa tỏa sáng.

Mai Nguyễn Hưng, Lê Văn Duẩn (phải) hỗ trợ đắc lực cho Lê Nguyệt Minh (áo xanh) ở các giải trước đây

Khả Hòa

Nhiều năm qua, Mai Nguyễn Hưng được xem là tay đua máy kéo hàng đầu trong nước. Với sức bền, khả năng tính toán khôn khéo trên đường đua, Mai Nguyễn Hưng luôn hỗ trợ cho anh em Lê Văn Duẩn, Lê Nguyệt Minh vào điểm rút lý tưởng khi gần đích để 2 tay đua này tung nước rút sở trường giành chiến thắng.

Xe đạp TP.HCM nhớ hai trụ cột Mai Nguyễn Hưng, Lê Văn Duẩn ở Cúp truyền hình 2020

Như Huy

Năm nay, Mai Nguyễn Hưng sang Mỹ định cư nên TP.HCM mất đi vị trí trọng yếu. Thêm bất lợi khi Lê Văn Duẩn giải nghệ chuyển sang công tác huấn luyện khiến TP.HCM mất 1 mũi “đánh” áo xanh và vì thế Lê Nguyệt Minh trở nên khá đơn độc khiến người hâm mộ nhớ đến hai tay đua Mai Nguyễn Hưng, Lê Văn Duẩn.

Nguyễn Tấn Hoài (áo xanh) đang có phong độ ấn tượng

Như Huy

Ở chặng 3 diễn ra hôm nay từ Quảng Bình đi Huế dài 163 km, Lê Nguyệt Minh nằm trong nhóm đầu về đích nhưng bị căng cơ vì phải bung sức trước đó nên không thể tranh nước rút. Trong khi đó tay đua Nguyễn Tấn Hoài (Dược Domesco Đồng Tháp) cho thấy mình đang đạt phong độ cực tốt, xuất sắc thắng chặng, đoạt lại áo vàng từ tay Võ Thanh An (Vĩnh Long).

Các tay đua cạnh tranh quyết liệt ở chặng 3 Quảng Bình-Huế

Như Huy

Ngoài lợi thế áo vàng, Nguyễn Tấn Hoài đang chiếm ưu thế lớn trong cuộc đua danh hiệu áo xanh-vua nước rút bởi tích lũy 42 điểm trong khi đối thủ đáng gờm Lê Nguyệt Minh chưa có điểm nào. Với khả năng đi đèo tốt, toàn diện ở đường bằng, Nguyễn Tấn Hoài đang là ứng viên số 1 cho danh hiệu áo xanh lẫn áo vàng chung cuộc.

Ngày mai diễn ra chặng đua thứ 4 giải xe đạp truyền hình TP.HCM vòng quanh cầu Trường Tiền-Phú Xuân (Huế) với lộ trình 42km là cơ hội để Lê Nguyệt Minh cùng các tay đua TP.HCM tìm kiếm chiến thắng đầu tay. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.