HLV Deschamps: ‘Xem thường Đức, tuyển Pháp sẽ trả giá đắt’

Tây Nguyên
Tây Nguyên
15/06/2021 11:43 GMT+7

HLV Didier Deschamps nhấn mạnh rằng nhà vô địch thế giới Pháp không thể xem nhẹ tuyển Đức - đội sa sút phong độ gần đây - trong cuộc đụng độ đáng chú ý ở bảng F ‘tử thần’ tại EURO 2020 .

Tuyển Pháp và Đức mở đầu EURO 2020 ở bằng cuộc đọ sức hấp dẫn tại Allianz Arena ở Munich diễn ra lúc 2 giờ ngày 16.6 (giờ VN). Nhà vô địch thế giới Pháp đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng FIFA, hơn Đức 10 bậc và khởi hành EURO 2020 với tư cách là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch, trong khi tuyển Đức của HLV Joachim Loew đang chịu áp lực sau chuỗi thành tích tệ gần đây.

Euro 2020: Vì sao Mbappe chỉ trích Giroud ngay trước đại chiến Đức – Pháp?

Trận thảm bại 0-6 trước Tây Ban Nha vào tháng 11 năm ngoái và trận thua sốc 1-2 trên sân nhà trước Bắc Macedonia ở vòng loại World Cup 2022 hồi đầu năm đã làm giảm sút sự tự tin của Đức sau khi họ bị loại khỏi vòng bảng tại World Cup 2018.

Mbappe (phải) sẽ có cuộc so tài với Muller của tuyển Đức

AFP

Nhưng HLV Deschamps khi nói về cơ hội của Đức ở buổi họp báo trước trận đấu đã cảnh báo: "Họ (tuyển Đức) có thể khai thác điểm mạnh ở cả 3 tuyến, ở phía trên hoặc ở phía sau. Chúng tôi phải hạn chế việc kiểm soát bóng của họ trong trận đấu", HLV Deschamps nói. Nhà cầm quân người Pháp khẳng định tuyển Đức có nhiều tài năng, như tiền đạo Timo Werner của Chelsea và cầu thủ chạy cánh của Bayern Munich, Serge Gnabry, có thể gây ra vấn đề cho “Les Bleus”.
Trong khi đó, đội trưởng tuyển Pháp, Hugo Lloris cho biết Đức sẽ tận dụng tối đa lợi thế sân nhà khi họ tiếp đương kim vô địch Bồ Đào Nha cuối tuần này, sau đó là Hungary vào rạng sáng 24.6 (giờ VN) để nhắm mục tiêu đoạt vé đi tiếp ở bảng F ‘tử thần’. "Đức đang có động lực và sẽ khởi đầu với rất nhiều tham vọng. Họ được chơi trên sân nhà, chúng tôi chắc chắn sẽ có một trận đấu rất khó khăn. Chúng tôi phải tự viết nên lịch sử của mình. Đó là trận đấu then chốt, toàn đội phải thực sự tỉnh táo ngay lập tức để khởi đầu giải đấu thật tốt", thủ môn Lloris nhận định.

Benzema (trái) sẽ là mũi nhọn nguy hiểm của tuyển Pháp

AFP

Hàng thủ của tuyển Đức đã để thủng lưới 20 bàn trong 13 trận gần nhất và Loew sẽ xuất phát với sơ đồ 3 hậu vệ để đối phó với các tiền đạo của Pháp là Antoine Griezmann, Kylian Mbappe và Karim Benzema. Tuy nhiên, Lloris cảnh báo tuyển Pháp sẽ phải rất vất vả phòng ngự trước một tuyển Đức có lối chơi tấn công: “Tôi hiểu rằng mọi người luôn tập trung vào việc tuyển Đức sẽ chơi tấn công, nhưng chúng tôi phải tập trung vào việc tạo ra sự cân bằng tốt đội hình trước một quốc gia có nền bóng đá vĩ đại".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.