Tại sao Quang Hải phải nghỉ tập đội tuyển Việt Nam vài ngày?

12/12/2020 12:40 GMT+7

Tiền vệ thuộc biên chế CLB Hà Nội FC chỉ được phép chạy nhẹ và tập các động tác ‘dịu dàng’ dưới sự giám sát của bác sỹ Choi trong buổi tập của đội tuyển Việt Nam sáng ngày 12.12.

Đội tuyển Việt Nam đã kết thúc tuần tập luyện đầu tiên trong đợt hội quân duy nhất của năm 2020. Trong 2 buổi tập gần nhất, HLV Park Hang-seo bất ngờ gặp thiệt hại khi tiền vệ Quang Hải bị đau nhẹ.
Từ chiều hôm trước, sau khi chạy khởi động 3 vòng, Quang Hải đã phải rời sân cùng bác sĩ Choi Joo-young. Cầu thủ có bàn thắng đẹp nhất V-League 2020 đã được “thần y” Choi cho tập các bài “lạ” như giữ thăng bằng 1 chân, giữ thăng bằng ném bóng tennis…, rồi Quang Hải cùng ông chạy nhẹ, thả lỏng. Quang Hải không bị chấn thương sụn chêm như Hai Long (anh đã rời đội và vào TP.HCM chuẩn bị phẫu thuật) hay Văn Hậu. Hải bị tái phát đau ở cơ háng. Mức độ không nghiêm trọng và chỉ cần nghỉ tập ít ngày. Có thể Hải vẫn kịp có mặt ở trận giao hữu gặp U.22 Việt Nam vào ngày 23.12 và 27.12.

Bác sỹ Choi và Quang Hải

ẢNH: QUỲNH MAI

Hải cho hay anh chỉ bị đau nhẹ

ẢNH: QUỲNH MAI

Cũng trong buổi tập sáng 12.12, thầy Park đã chỉ định tiền vệ Phan Văn Long (SHB Đà Nẵng) trả lời báo chí. Phạm Văn Long là một trong số những cầu thủ cùng lứa với Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường…Tuy nhiên, do chấn thương, tiền vệ sinh năm 1996 đã bỏ lỡ nhiều cơ hội lên tuyển.
Long kể lại: “Quãng thời gian khó khăn nhất với tôi là từ năm 2015 – 2018. Vào thời điểm đó tôi dính chấn thương nhiều nên không thể thi đấu. Khi nhìn các đồng đội đá, tôi rất buồn nên tự nhủ khi trở lại thì sẽ trở lại một cách mạnh mẽ nhất. Tôi thật tự hào vì hiện tại được khoác áo đội tuyển Việt Nam. Sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp chỉ mong ước được một lần thi đấu cho tuyển. Tôi được thầy Park tạo điều kiện đá vị trí phù hợp nhất với khả năng của mình. Vì là tân binh nên tôi có đôi chút khó khăn khi hòa nhập với đồng đội nhưng tôi sẽ nỗ lực để thầy Park không thất vọng về mình”.

Phan Văn Long trả lời báo chí sáng 12.12

ẢNH: QUỲNH MAI

Công Phượng, Hùng Dũng

ẢNH: MINH TÚ

Trợ lý Lê Huy Khoa cũng tích cực tập cùng cầu thủ

ẢNH: MINH TÚ

Thầy Park trao đổi với HLV thủ môn

ẢNH: MINH TÚ

Không khí tập luyện cởi mở

ẢNH: QUỲNH MAI

Xuân Trường

ẢNH: MINH TÚ

Thầy Park tập cùng các thủ môn

ẢNH: MINH TÚ

Đội tuyển Việt Nam sẽ nghỉ tập ngày 13.12. Thầy Park cùng hai cầu thủ Đỗ Duy Mạnh và Trần Đình Trọng (đều không lên tuyển đợt này vì đang điều trị chấn thương) sẽ có mặt tại lễ ra mắt dự án từ thiện "Thày Park và trẻ em Việt Nam" vào sáng 13.12 tại Trung tâm Vincom Trần Duy Hưng (Hà Nội). Dự án này do thầy Park sáng lập và sự kiện đầu tiên là thầy Park sẽ trao tặng quỹ "Trái tim cho em" của Đài truyền hình Việt Nam số tiền 500 triệu đồng để giúp đỡ các em nhỏ gặp vấn đề về tim có thể sớm được phẫu thuật.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.