Tuyển Ý không được dự World Cup, Buffon giã từ sự nghiệp quốc tế

14/11/2017 08:11 GMT+7

Thủ thành kỳ cựu Gianluigi Buffon đã phải giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế theo cách đáng thất vọng nhất sau khi tuyển Ý bị Thụy Điển loại ở play-off vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu.

[VIDEO] TUYỂN Ý MẤT VÉ DỰ WORLD CUP 2018
Sau thất bại chung cuộc 0-1 của tuyển Ý trước Thụy Điển ở 2 lượt đi và về play-off vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu, thủ thành Buffon đã tuyên bố giã từ đội tuyển quốc gia. Như vậy, sau 20 năm trấn giữ khung thành Azzurri với 175 lần khoác áo, thủ môn 39 tuổi đã phải nói lời chia tay.
Đây là một kết thúc đáng buồn cho cá nhân Buffon cũng như những ai yêu mến anh. Trong sự nghiệp lẫy lừng của mình, thủ thành của Juventus từng đăng quang ở World Cup 2006 và có 4 lần khác góp mặt ở vòng chung kết World Cup.
"Thật đáng thất vọng khi trận đấu cuối cùng của tôi lại là trận đấu khiến chúng tôi không thể góp mặt ở vòng chung kết World Cup. Đây có lẽ là điều khiến tôi hối tiếc nhất trong sự nghiệp. Tuy nhiên, đây là chuyện vẫn thường xảy ra trong bóng đá".
Buffon có lần đầu thi đấu cho tuyển Ý khi Azzurri gặp Nga cũng ở các trận play-off giành vé dự vòng chung kết World Cup 1998. Khi đó, đội bóng áo màu thiên thành giành chiến thắng 2-1 chung cuộc.
Việc tuyển Ý không thể giành vé đến Nga trong mùa hè tới có thể cũng khiến một số hậu vệ trụ cột, những người đã cùng thi đấu với Buffon trong thời gian dài, chia tay đội tuyển.
Bonucci nhiều khả năng cũng sẽ giã từ tuyển Ý Reuters
"Tôi xin cảm ơn Giorgio Chiellini, Andrea Barzagli và Leonardo Bonucci, những người đã cùng tôi thi đấu trong  nhiều năm qua. Thể thao đã dạy cho chúng tôi rằng cần phải thi đấu cùng nhau cũng như chia sẻ niềm vui cùng nỗi buồn với nhau", Buffon phát biểu. 
Trong lịch sử, tuyển Ý không dự World Cup lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1930. Họ cũng vắng mặt ở World Cup 1958 được tổ chức tại Thụy Điển và đây là lần thứ 3.
"Tôi thất vọng không chỉ cho bản thân tôi mà còn cho tất cả những ai yêu mến tuyển Ý. Chúng tôi không hề đánh giá thấp các trận play-off. Những ai thi đấu đều biết mức độ khó khăn của những trận đấu như vậy. Chúng tôi thất bại bởi chúng tôi không đủ sức mạnh để ghi bàn", Buffon cho biết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.