HLV Park Hang-seo đặt 'canh bạc' sự nghiệp với bóng đá Việt Nam

17/03/2021 09:00 GMT+7

HLV Park Hang-seo đang đặt 'canh bạc' của cả sự nghiệp tại Việt Nam vào chặng đua nước rút vòng loại World Cup 2022.

Trong hơn 3 năm cầm quân ở Việt Nam, mỗi lần tập trung đội tuyển hay các đội cấp thấp hơn như U.22, U.23, ông Park luôn gọi thêm những nhân tố mới, và gần như lần nào trong số những nhân tố mới ấy cũng có từ 1 - 2 cầu thủ đủ khả năng gánh vác vai trò ở đội hình chính. Hay nói cách khác ông Park rất giỏi “biến hóa” một cầu thủ tưởng chừng như “vô danh” thành một nhân vật có tầm ảnh hưởng nhất định trong các đội mà ông dẫn dắt. Nhưng ở lần tập trung chuẩn bị cho các trận còn lại của bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á (bảng mà Việt Nam đang tạm đứng đầu bảng với 11 điểm), ông Park đã chủ động phá vỡ nguyên tắc mang tính “truyền thống” của chính mình.
Nếu như cuối năm ngoái, ông Park gọi tới 12 cầu thủ mới lên tuyển thì theo tiết lộ của ông với PV Báo Thanh Niên trong cuộc phỏng vấn một ngày trước đây, ông đã dùng cụm từ “tôi không nhiệt tình lắm về việc thay đổi lực lượng khi đội tuyển tái tập trung vào tháng 5 tới”.
Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương bình luận: “Ở một góc độ nào đó, chủ trương này của ông Park là đúng và chúng ta nên ủng hộ. Vòng loại World Cup thi đấu tập trung vào tháng 6 tại UAE với mật độ thi đấu khá dày mà bộ khung đội tuyển đã thi đấu tốt trong năm 2019 có thể đảm đương được. Có thể ông Park vẫn gọi 1 hoặc 2 cầu thủ mới nhưng rất khó được ông sử dụng trừ khi cầu thủ đó đặc biệt xuất sắc.
Đội tuyển sẽ không mạo hiểm phá vỡ cấu trúc vốn đã quen thuộc với triết lý, lối chơi mà ông Park áp dụng. Sự nhuần nhuyễn đã được chuyển hóa thành thành quả đáng khích lệ trong 5 trận đầu của vòng loại World Cup. Nếu các tuyển thủ đạt được phong độ tốt tại V-League thì ông Park khó lòng đưa ra sự thay thế khác. Ông ấy đang hướng tới sự ổn định. Có thể hệ thống vận hành chiến thuật sẽ có sự điều chỉnh nhất định nhằm tránh việc bị đối thủ bắt bài nhưng con người sẽ vẫn là những con người cũ”.
Ông Xương nói tiếp: “Lịch thi đấu có phần có lợi cho Việt Nam khi chúng ta gặp Indonesia trước Malaysia. Nếu thắng được hai đối thủ này thì Việt Nam coi như đã giành được 1 trong 2 tấm vé vào vòng loại thứ 3 (vé dành cho đội đầu bảng hoặc vé dành cho đội nhì bảng xuất sắc nhất). Ở trận đầu tiên, Việt Nam sẽ thiếu Trọng Hoàng vì hai thẻ vàng. Một trong hai giải pháp mà ông Park có thể tính tới là Tấn Tài hoặc Văn Thanh, mà Tài có ưu thế hơn với điều kiện anh chơi tốt tại V-League”.
Quay trở lại với thầy Park. PV Thanh Niên đã đặt cho ông câu hỏi liên quan đến việc liệu ông có gia hạn hợp đồng 1 năm với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) khi hợp đồng thứ 2 kết thúc vào tháng 1.2022, HLV Park Hang-seo đã thẳng thắn trả lời: “Tôi không có nhiều thời gian để nghĩ đến việc đó vào lúc này. Có một số người quen của tôi ở Hàn Quốc hỏi tôi, ông Park ơi, ông cống hiến cho bóng đá Việt Nam 4 năm, ông có muốn quay về Hàn Quốc cống hiến cho bóng đá quê nhà không? Tôi trả lời là hiện tại tôi đang trong hợp đồng với VFF và tôi tôn trọng tất cả điều khoản của hợp đồng. Hai nhiệm vụ mà tôi đang gánh vác là đội U.22 Việt Nam và tuyển Việt Nam. Thời gian đâu mà tôi nghĩ đến những việc khác. Sau này, mọi việc tôi giao cho người đại diện của mình. Anh ấy có kinh nghiệm trong việc đàm phán”.
Mới đây cũng có thông tin ông Park đang có ý định xin nhập quốc tịch Việt Nam nhưng lãnh đạo VFF cho hay chưa nghe thấy ông Park trao đổi về vấn đề này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.