Lần đầu chơi cho Hà Nội, thủ môn Tiến Dũng trải lòng về hai bàn thua

19/05/2019 22:45 GMT+7

Sự chú ý đồ dồn vào sân Hàng Đẫy ở lượt 10 V-League 2019 vào tối 19.5 bởi lần đầu tiên thủ môn Bùi Tiến Dũng được ra sân bắt chính kể từ ngày rời Thanh Hóa về Hà Nội. Đội của anh đã thắng SHB Đà Nẵng với tỷ số 3-2 nhưng có lẽ 2 bàn thua của Hà Nội có thể sẽ khiến Dũng không bao giờ quên.

 
Đây là một trận đấu khá đặc biệt khi cùng lúc trên sân có hai anh em ruột ở hai chiến tuyến khác nhau. Bùi Tiến Dũng đối đầu với Bùi Tiến Dụng. Những người bạn rất thân Quang Hải, Tiến Dũng, Văn Hậu đối đầu với Hà Đức Chinh. Trước trận, họ còn ngồi “cà phê cà pháo” với nhau, hàn huyên trăm thứ. Nhưng đã vào sân thì dù vẫn thân nhưng là “thân ai người nấy lo”, chỉ phục vụ cho đội bóng mà mình khoác áo.
Chinh chơi không quá nổi bật. Anh thi thoảng cũng có cơ hội nhưng bị bỏ lỡ. Hàng công của SHB Đà Nẵng không xuất sắc mà hàng thủ cũng quá bình thường. Bằng chứng là mới phút thứ 6, các hậu vệ lóng ngóng, bóng đập qua đập lại thế nào mà đúng vào chân Oseni và dĩ nhiên anh này đã dễ dàng mở tỷ số cho Hà Nội. Hai bàn thắng tiếp theo của chủ nhà cũng do bất cẩn từ khâu phòng ngự đối phương nên một lần nữa Oseni lại tỏa sáng (anh được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất trận) và Đỗ Hùng Dũng.
Thanh Hải gỡ hòa 1-1 cho SHB Đà Nẵng Minh Tú
Nhưng câu chuyện của Hà Nội có lẽ nằm ở những bàn thua. Phút 44, SHB Đà Nẵng được hưởng quả phạt gián tiếp. Người đứng trước hàng rào Hà Nội là cầu thủ Thanh Hải chứ không phải Đức Chinh. Hải sút căng, bóng đập vào một trong những “thanh rào” là Đức Huy, đổi hướng. Dũng có vẻ như hơi giật mình nên phán đoán chậm một nhịp. Anh dùng toàn bộ sức lực, bay sang phía trái khung thành nhưng cú vươn người hết cỡ của Dũng vẫn không đẩy được bóng ra ngoài. Hà Nội – SHB Đà Nẵng 1-1.
Ở bàn thua tiếp theo, hậu vệ Hà Nội cũng nhảy lên tranh chấp với Dominik nhưng không cản được cú đánh đầu hiểm của cầu thủ vừa vào sân thay người này. Còn Dũng – một lần nữa cũng lại bất lực. Rất may là Hà Nội vẫn thắng chung cuộc 3-2 và đứng thứ 2 bảng xếp hạng, kém TP. HCM 2 điểm.
Khoảng khắc nhói buồn của Dũng! Minh Tú
Dũng chia sẻ sau trận: “Tôi đã chuẩn bị và mong mỏi được ra sân. May mắn là toàn đội đã giành chiến thắng. Với bản thân tôi, đây là trận đấu tôi chưa thể hiện xứng đáng”. Nhưng HLV Chu Đình Nghiêm không một lời chê trách: “Tôi hài lòng về Dũng dù lúc đầu vẫn lập bập. Tôi muốn tạo điều kiện cho Dũng vì sắp tới cậu ấy sẽ lên tuyển hoặc U.23. Với Hà Nội, tôi không quá quan trọng việc sẽ phải đuổi kịp đội TP. HCM vì vẫn còn nhiều thời gian”.
Còn Lê Huỳnh Đức lý giải thất bại: “Chúng tôi chơi không tốt không tự tin, cầu thủ luôn cảm thấy lo lắng. Chúng tôi lại không có tiền đạo, không gây được áp lực lên đối phương. Các cầu thủ trẻ ngoài Đức Chinh ra, đều không có kinh nghiệm, các ngoại binh năm nay không đạt phong độ tốt. Thật ra tôi không muốn nói nhiều về Chinh để cậu ấy tập trung hoàn thiiện lối chơi. Chinh đang bị chấn thương cổ chân nhưng Chinh giấu tôi. Khi thấy cậu ấy sút xong rất đau nhưng trước trận vì chẳng có người nên tôi đã phải động viên là em cứ đứng vào đội hình đi vì làm gì còn người.
Tôi cũng từng là tiền đạo và từng chịu áp lực hơn Chinh. Ngày xưa khi tôi 3 trận không ghi bàn cũng bị nói rất nhiều chứ không như Chinh đã 10 trận. Tôi biết áp lực đó nên tôi nói Chinh không phải lúc nào cũng phải ghi bàn mà có thể tạo khoảng trống hay kéo đối phương cho đồng đội ghi bàn. Tôi cũng từng bị thế nhưng miễn sao đội thắng là tôi thành công. Tôi nghĩ trách nhiệm thuộc về Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vì thực ra Chinh bị chấn thương ở đội tuyển, về CLB phong độ không tốt.
Tôi không muốn nhắc nhiều về Chinh để cậu ấy có thời gian chữa trị. Tôi mong báo chí chia sẻ và đừng gây áp lực với cậu ấy quá".
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.