Khoảnh khắc xúc động sau khi Văn Hậu phạm lỗi với Evan Dimas

11/12/2019 11:38 GMT+7

Đoàn Văn Hậu khẽ cúi xuống và nói một điều gì đó với Dimas Evan đang ngồi trên xe lăn, rồi họ bắt chặt tay nhau. Khoảnh khắc ấy khiến lễ trao huy chương môn bóng đá nam SEA Games có thêm những cung bậc cảm xúc. Trong trận, một pha tranh chấp đã khiến Dimas phải sớm rời sân…

Người hùng Đoàn văn Hậu: "Người hâm mộ hãy luôn tin tưởng chúng em"

Phút 25 trận chung kết SEA Games 30 với U.22 Việt Nam, Dimas được dìu ra ngoài, không thể tiếp tục thi đấu vì đau đớn. Trước đó khoảng ít phút, anh va chạm mạnh với Hậu và bị chấn thương. Cựu danh thủ Đặng Phương Nam nói về tình huống này: “Văn Hậu có phạm lỗi nhưng không phải do ác ý. Hậu muốn ngăn cản pha lên bóng của đối phương và sự ngăn cản đó, sự va chạm, tranh chấp đó là rất bình thường trong bóng đá.
Dimas có bóng, Hậu băng lên cản phá. Lúc đấy, tư thế cổ chân của Dimas đang hơi trẹo về một bên đúng đà băng lên của Hậu. Vì thấy rõ Hậu không hề ác ý nên trọng tài chỉ thổi phạt chứ không cho Hậu thẻ vàng. Sự va chạm trong bóng đá là rất bình thường”.

Tác giả hai bàn thắng vào lưới Indonesia

Độc Lập

Hành động đẹp dành cho nhau

Thịnh Trương

Họ ôm nhau

Thịnh Trương

Bản thân Văn Hậu cũng bộc bạch sau trận: “Bóng đá không tránh được va chạm, trong tình huống va với tôi, cầu thủ Indonesia đã bị chấn thương. Sau trận tôi mới biết cậu ấy bị đau nặng. Cùng là người đá bóng với nhau tôi xin lỗi Evan Dimas rất nhiều. Tôi sẽ rút kinh nghiệm”.
Dimas được đồng đội đẩy xe lăn ra nhận HC Bạc và lát sau đến lượt Hậu cùng đồng đội nhận HC Vàng. Ôm trong tay “lỉnh kỉnh” các thứ các cái, Hậu vẫn không quên tiến đến chô Dimas. Anh cúi xuống, ngỏ lời xin lỗi đồng nghiệp. Hành động của Hậu rất chân thành. Dimas cũng rất chân thành đón nhận cái ôm của Hậu.

Nhận HC Vàng

Độc Lập

Trả lời báo chí Indonesia, Dimas chia sẻ: “Văn Hậu đã nói lời xin lỗi riêng với tôi. Tôi nghĩ không có vấn đề gì lớn cả. Tôi không biết Văn Hậu cố tình hay vô ý nhưng trong bóng đá, bất cứ ai đều muốn giành chiến thắng. Tôi nghĩ dù điều gì xảy ra, chúng ta cũng nên trân trọng và tôn trọng kết quả".
Hôm nay, đội U.22 Việt Nam sẽ về Việt Nam nhưng Văn Hậu không có mặt ở Hà Nội. Anh sẽ di chuyển sang Đài Loan, transit một tiếng rưỡi trên máy bay (không xuống sân bay) rồi sau đó bay tiếp sang Hà Lan.
CLB SC Heerenveen sau trận đấu tối qua đã viết trên trang của đội một dòng chúc mừng: “Well done, Doan Van Hau”. (Làm rất tốt, Đoàn Văn Hậu). Dòng trạng thái đã được nhận hàng chục nghìn “like” và Hậu đã được fan hâm mộ chúc mừng nhiệt liệt. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.