Nhà vô địch Olympic bị bắt vì tàng trữ ma tuý và chạy xe quá tốc độ

22/12/2020 21:53 GMT+7

Nhà vô địch Olympic trượt tuyết băng đồng người Na Uy Petter Northug đã bị kết án 7 tháng tù giam vì hành vi tàng trữ ma túy và chạy xe quá tốc độ, kết thúc vụ án kéo dài 4 tháng sau khi cảnh sát khám xét nhà của anh.

Kết luận điều tra cho biết vận động viên trượt tuyết từng 13 lần vô địch thế giới cùng 2 chức vô địch Olympic mùa đông Petter Northug đã 4 lần lái xe vượt quá tốc độ trong tháng 8. Tốc độ mà Northug chạy gấp đôi giới hạn tốc độ trên những con đường ở Framverran, Na Uy. Thậm chí nhà vô địch 34 tuổi còn tự quay phim cảnh mình chế giễu một số người mà anh chạy vượt mặt.
Sau khi bắt khi đang chạy xe quá tốc độ, cảnh sát nghi ngờ Northug đang sử dụng ma túy nên đã tiến hành khám xét nhà của anh. Tại đó họ đã tìm thấy một lượng cocaine, thuốc lắc cũng như năm viên nén chứa ma túy.

Petter Northug đạt thành tích cao ở Olympic nhưng lại có lối sống rất trụy lạc

Ảnh: Chụp màn hình

Các xét nghiệm không tìm thấy ma tuý trong cơ thể của Northug nhưng anh thừa nhận mình đã uống rượu và sử dụng cocaine mặc cho sau đó anh còn phải đến giảng dạy tại một trường trượt tuyết dành cho trẻ em và thanh niên.
Northug đã không phản đối các cáo buộc và đã công khai về các vấn đề của mình sau khi bị bắt. “Tôi thừa nhận việc mình lạm dụng chất gây nghiện nghiêm trọng bao gồm rượu và ma túy tại các bữa tiệc tùng thác loạn. Tôi luôn giấu những người xung quanh nên bây giờ mới dẫn đến hậu quả nghiêm trọng như vậy”, anh nói.

Petter Northug có rất nhiều thành tích ở Olympic và các giải đấu thế giới

Ảnh: Chụp màn hình

Không chỉ bị bỏ tù, nhà vô địch Olympic cũng bị cấm lái xe suốt đời do những hành vi nguy hiểm khi lái xe đã mạo hiểm mạng sống của những người lái xe khác. Luật sư của Northug cho rằng bản án quá nghiêm khắc với thân chủ của mình thế nên họ quyết định sẽ kháng án. Trong khoảng thời gian này Northug sẽ đeo vòng chân để cảnh sát theo dõi.
Trước đó, người hùng Olympic mùa đông 2010 đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của người hâm mộ sau khi phát hành ca khúc Petter's Christmas. Bài hát ban đầu được viết bằng tiếng Anh trước khi Northug viết lời bằng tiếng Na Uy, trong đó có đoạn dựng lại những khoảnh khắc chói sáng của anh cùng với lời cam kết: “Trong cuộc đời, tôi có vấp ngã, nhưng tôi phải đứng dậy”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.