EURO 2020: Tuyển Anh chuẩn bị tinh thần cho cuộc đấu ‘hạng nặng’ ở vòng 1/8

Tây Nguyên
Tây Nguyên
23/06/2021 16:49 GMT+7

Raheem Sterling cho biết tuyển Anh đã chuẩn bị tinh thần cho cuộc đấu ‘hạng nặng’ ở vòng 1/8 EURO 2020 sau khi đứng đầu bảng D với chiến thắng 1-0 trước CH Czech diễn ra rạng sáng nay (23.6, giờ VN).

Chiến thắng trước CH Czech ở lượt cuối bảng D đồng nghĩa với việc tuyển Anh có khả năng phải đối mặt với nhà vô địch thế giới Pháp, đương kim vô địch Bồ Đào Nha hoặc Đức ở vòng 1/8 trên sân nhà Wembley. "Tam sư" đã bị chỉ trích nặng nề vì màn trình diễn thiếu chất trong trận hòa 0-0 trước Scotland ở lượt trận 2 bảng D nhưng tích cực hơn ở cuộc đối đầu với CH Czech.

Sterling là cầu thủ ghi cả 2 bàn thắng cho tuyển Anh ở vòng bảng

AFP

“Tôi nghĩ rằng có những mặt tích cực từ trận đấu. Ở trận này (thắng CH Czech) chúng tôi giữ bóng tốt hơn. Nó mang lại cho chúng tôi nhiều phương án tấn công, xâm nhập các khoảng trống rất tốt, chơi một thứ bóng đá tích cực và có được bàn thắng mà chúng tôi cần”, Sterling, người ghi 2 bàn thắng cho tuyển Anh ở vòng bảng sau khi lập công ở trận mở màn thắng 1-0 trước Croatia, nói với ITV.
Sterling ca ngợi tiền vệ Jack Grealish và cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu Bukayo Saka, những người được tung vào sân ở trận gặp CH Czech để làm mới hàng công. "Thật tuyệt vời khi có những cầu thủ này xung quanh bạn, những người có thể tạo ra bàn thắng. Những cầu thủ khác nhau là cần thiết cho các trận đấu khác nhau và 2 trận vừa qua rất quan trọng. Nếu bạn không để thủng lưới, bạn sẽ giành chiến thắng trong các trận đấu. Bạn chỉ cần ghi bàn ở đầu bên kia. Mọi người đã thất vọng về trận đấu với Scotland cách đây vài ngày nhưng chúng tôi đã không để thủng lưới. Điều quan trọng nhất là đứng đầu bảng”, Sterling cho biết.

Tuyển Bồ Đào Nha hoặc Đức nhiều sẽ là đối thủ của Anh ở vòng 1/8

AFP

Tiền đạo của Man City cũng không hề nản lòng về khả năng tuyển Anh sẽ có một đợt kiểm tra nặng ký ở vòng 1/8 EURO 2020 vào tuần tới: “Tại một số thời điểm, bạn phải đối mặt với những đội mạnh nhất. Đó là lúc thử thách bản thân".
Sau thất bại trước Anh, CH Czech rớt xuống vị trí thứ 3 bảng D do thua Croatia về hiệu số bàn thắng (2 đội đều có 4 điểm). Trong khi đó, trận thắng 3-1 trước Scotland giúp tuyển Croatia vươn lên nhì bảng D và sẽ đụng độ đội nhì bảng E (lượt cuối diễn ra lúc 23 giờ tối nay, 23.6, giờ VN) tại Copenhagen, Đan Mạch ở vòng 1/8.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.