Nếu UAE và Jordan bắt tay nhau, U.23 Việt Nam sẽ bị loại

Tây Nguyên
Tây Nguyên
13/01/2020 23:33 GMT+7

Sau khi hòa 0-0 với Jordan ở lượt trận thứ hai bảng D tối nay, U.23 Việt Nam (VN) sẽ đối mặt với nguy cơ bị loại nếu xảy ra tình huống như Đan Mạch và Thụy Điển từng bắt tay nhau hòa 2-2 để loại Ý ở vòng bảng EURO 2004.

Bùi Tiến Dũng giúp Việt Nam có trận hòa thứ 2 tại U.23 châu Á

Sau lượt trận tối nay (13.1), thứ tự xếp hạng bảng D lần lượt là U.23 UAE, Jordan (cùng 4 điểm), VN (2 điểm) và CHDCND Triều Tiên (0 điểm, đã bị loại). Với diễn biến này, U.23 VN buộc phải thắng Triều Tiên ở lượt cuối (ngày 16.1) mới có cơ hội đi tiếp nhưng sẽ tùy thuộc vào 2 yếu tố: U.23 VN sẽ thắng cách biệt bao nhiêu và kết quả của cuộc đối đầu còn lại giữa 2 đội cùng bảng là UAE và Jordan.

U.23 Jordan (áo trắng) cần thắng UAE mới chắc suất đi tiếp

ĐỘC LẬP

Nếu trận U.23 UAE và Jordan có kết quả thắng-thua, thầy trò HLV Park Hang-seo với 5 điểm sẽ đoạt vé đi tiếp (do UAE và Jordan sẽ có 1 đội được 4 điểm). Trong trường hợp U.23 UAE hòa Jordan thì cả hai đội này sẽ cùng 5 điểm như VN. Theo quy định của giải đấu, nếu có từ 2 đội trở lên bằng điểm nhau, tiêu chí đầu tiên được xét đến để phân thứ hạng là đối đầu. Trong trường hợp này, cả 3 đội đối đầu nhau đều hòa sẽ tính đến hiệu số bàn thắng bại ở đối đầu giữa các đội.
Vì vậy, nếu U.23 UAE hòa Jordan 0-0, đồng nghĩa với cả ba đội sẽ có cùng hiệu số bàn thắng bại đối đầu nhau. Ở trường hợp này, U.23 UAE sẽ chắc chắn đoạt vé do đội bóng Tây Á có hiệu số bàn thắng bại +2, nên chắc chắn xếp trên Jordan (+1). Vì vậy, U.23 VN chỉ cần thắng Triều Tiên 2 bàn cách biệt sẽ có hiệu số bàn thắng bại cao hơn Jordan (+1).
Trong trường hợp U.23 Việt Nam thắng Triều Tiên 1 bàn cách biệt thì sẽ xảy ra 3 tình huống (VN chỉ cạnh tranh với Jordan, còn UAE đã đoạt vé): thắng 1-0, U.23 VN bị loại (do có hiệu số bàn thắng bại +1 ở 3 lượt đấu như Jordan nhưng kém về số bàn thắng); thắng 2-1 thì U.23 VN sẽ bằng hiệu số bàn thắng bại lẫn số bàn thắng như Jordan, nên sẽ lần lượt xét đến điểm fair-play, nhóm hạt giống; U.23 VN sẽ đi tiếp vào tứ kết nếu ghi được từ 3 bàn trở lên.

U.23 UAE chỉ cần hòa Jordan sẽ chắc suất đi tiếp

Tuy nhiên, nếu U.23 UAE và Jordan hòa có tỷ số, cả hai đội này sẽ dắt tay nhau vào tứ kết. Bởi lúc này, hiệu số bàn thắng bại đối đầu giữa 3 đội bằng nhau và phải xét đến số bàn thắng nên U.23 Việt Nam sẽ bị loại (do không ghi được bàn nào trong đối đầu giữa 3 đội). Đây là trường hợp tương tự từng xảy ra ở vòng bảng EURO 2004 gây rúng động bóng đá thế giới khi Đan Mạch và Thụy Điển “bắt tay nhau” hòa 2-2 để loại Ý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.