Liverpool đánh rơi chiến thắng trong trận derby với Everton

10/12/2017 23:10 GMT+7

Chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian trận derby Merseyside trước Everton và có bàn thắng trước nhờ công của Mohamed Salah nhưng Liverpool cũng chỉ có trận hòa khi Wayne Rooney sút thành công quả đá phạt đền.

[VIDEO] DIỄN BIẾN TRẬN LIVERPOOL - EVERTON 
Sau 15 vòng đấu, trên bảng xếp hạng Premier League, Liverpool đang đứng ở vị trí thứ tư với 29 điểm, thầy trò Jurgen Klopp còn kém ba điểm so với đội xếp trên Chelsea.
Nhưng rồi trong trận đấu sớm ở vòng 16, ĐKVĐ Chelsea bất ngờ ngã ngựa trên sân Olympic trước West Ham. Điều này mở ra một cánh cửa để "Lữ đoàn đỏ" chen chân vào top 3 và tiến chiếm ngôi vị của "The Blues" nếu giành chiến thắng trong cuộc đụng độ với Everton.
Với "bộ tứ siêu đẳng" gồm Saio Mane, Philippe Coutinho, Roberto Firmino và Mohamed Salah, Liverpool đã cho thấy sức tàn phá đến huỷ diệt của mình khi vùi dập Brighton với tỷ số 5-1 và dội một cơn mưa bàn thắng 7-0 vào lưới Spartak Moscow để giành thẳng một tấm vé đi tiếp vào vòng sau ở đấu trường Champions Leaque.
Thêm vào đó, binh đoàn của Jurgen Klopp chưa từng thất bại trong tất cả 6 trận đấu ở tháng 11 vừa qua. Họ có 4 trận thắng và 2 trận hoà. Những con số đầy ấn tượng trên như một lời đe doạ đanh thép đến hàng thủ Everton.
Trong khi đó, những con số thống kê đang chống lại Everton. Nửa đỏ vùng Merseyside đã bất bại tới 14 trận liên tiếp trước Everton và nếu tiếp tục không thua hôm nay, "The Kop" sẽ xác lập kỷ lục về số trận không thua dài nhất trước gã hàng xóm của mình.
Hy vọng của Everton tiếp tục đặt vào Rooney AFP
Chưa hết, Everton đã trải qua 17 trận Premier League liên tiếp không thắng tại Anfield, kể từ chiến thắng 1-0 vào tháng 9.1998.
Trong quãng thời gian kéo dài tới 19 năm này này, Everton thua tới 9 trận. Không chỉ sợ hãi Anfield, Everton tại Premier League mùa này cũng chưa thắng nổi một trận sân khách nào. Họ đã 7 lần xa nhà, với thành tích hòa 3, thua 4, thủng lưới tới 16 lần và chỉ ghi vỏn vẹn 4 bàn.
Trong cuộc đối đầu này, Everton chắc chắn sẽ không thể chơi sòng phẳng với Liverpool, mà buộc phải co cụm phòng ngự với một niềm hy vọng: bộ tứ Mane, Coutinho, Firmino, Salah sẽ bị chia cắt.
Tuy nhiên, Everton cũng chỉ có thể hy vọng Liverpool không ghi bàn chứ cũng rất ít cơ sở để tràn lên tận dụng khả năng phòng ngự kém cỏi của đối thủ. Bởi chỉ cần một sơ hở khi dâng cao đội hình đá phản công, tốc độ siêu việt của những Mane và Salah sẽ khiến họ phải trả giá.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.