Chờ những phát hiện mới từ những sự xáo trộn của HLV Park Hang-seo

26/08/2020 07:20 GMT+7

Kể từ khi sang cầm quân ở Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã từng xáo trộn vị trí thi đấu của nhiều cầu thủ và phần lớn đều đã gặt hái được thành công.

Đầu tiên phải kể đến trường hợp của Đỗ Duy Mạnh. Khởi nghiệp ở vị trí tiền vệ phòng ngự, thế nhưng, khi cùng U.23 Việt Nam dự VCK U.23 châu Á 2018, Duy Mạnh được chiến lược gia người Hàn Quốc kéo về đá trung vệ, kết hợp cùng Đình Trọng, Tiến Dũng tạo nên bộ ba thép góp phần làm nên kỳ tích ở Thường Châu (Trung Quốc). Việc đá trung vệ giúp Duy Mạnh khắc phục phần nào điểm yếu tốc độ, điều rất cần thiết đối với một tiền vệ trung tâm hiện đại.

U.22 Việt Nam: Ai đủ sức làm 'kép phụ' cho 'hàng chuẩn châu Âu' Đoàn Văn Hậu

Gần đây nhất và thành công nhất tính đến thời điểm này là Nguyễn Trọng Hoàng. Hoàng “bò” là một cầu thủ đa năng. Anh đá được tiền vệ trung tâm, tiền vệ cánh, tiền đạo cánh nhưng chưa khi nào đảm nhận vai trò hậu vệ cánh phải trước khi làm việc với HLV Park Hang-seo. Nhưng kể từ khi được sự dìu dắt của thầy Park, Trọng Hoàng chơi ngày càng thành công ở vị trí mới và trở thành sự lựa chọn số 1 bên hành lang cánh phải của đội tuyển Việt Nam.
Từ những thành công đó, không có gì là ngạc nhiên khi ở đợt tập trung của đội tuyển U.22 Việt Nam lần này, HLV Park Hang-seo tiếp tục thử nghiệm một số cầu thủ ở vị trí “trái kèo”.

Đặng Văn Lắm - viên ngọc sáng trong tay HLV Park Hang-seo

Ở trận đấu tập nội bộ chiều 24.8, chiến lược gia người Hàn Quốc đã gây bất ngờ khi sắp xếp Trần Văn Công (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh) và Nhâm Mạnh Dũng (Viettel) đá trung vệ. Mạnh Dũng xuất thân là tiền đạo cắm, giờ được luân chuyển về đá ở vị trí lệch phải trong sơ đồ 3 trung vệ. Đây có thể xem là thử nghiệm đầy mới mẻ của HLV người Hàn Quốc.

Ông Park làm việc với trung vệ Thái Bá Sang

Vy Khánh

Còn Trần Văn Công có sở trường là tiền vệ phòng ngự nay cũng được kéo xuống đá trung vệ - điều mà anh chỉ mới thực hiện 1 lần ở mùa giải năm nay khi Hồng Lĩnh Hà Tĩnh của anh đối đầu với TP.HCM ở V-League.
Cũng ở vị trí trung vệ, cầu thủ Việt kiều Tiêu Êxal khi vào sân từ băng ghế dự bị cũng được xếp đá ở vị trí trung vệ lệch trái (dù sở trường của anh là tiền vệ trung tâm) nhằm tận dụng lợi thế thể hình và khả năng phát động tấn công của anh.

Mưa bàn thắng trong trận thủy chiến của U.22 Việt Nam, Minh Bình dính chấn thương

Có thể nhận ra cùng với 1 trung vệ gần như đã “đóng đinh” là Bùi Hoàng Việt Anh, HLV Park Hang-seo đang muốn tạo ra cho đội tuyển U.22 Việt Nam một bộ ba trung vệ có chiều cao từ 1m80 trở lên.

Ông Park xáo trộn một số vi trí trái sở trường

Vy Khánh

Ngoài ra, một sự xáo trộn khác cũng đáng chú ý và bước đầu thu được thành công là Lý Công Hoàng Anh. Là tiền vệ tấn công thực thụ nhưng ở trận đấu tập nội bộ, cầu thủ thuộc biên chế của Hồng Lĩnh Hà Tinh này được đẩy lên đá như một tiền đạo cắm và đã lập được một cú đúp.

Lê Minh Bình phong độ cao vẫn khiêm tốn, sáng cửa đá chính ở U.22 Việt Nam

Tất nhiên ở thời điểm hiện tại, hãy còn quá sớm để đánh giá về việc những thử nghiệm của HLV Park Hang-seo ở đội tuyển U.22 Việt Nam thành công hay không. Tuy nhiên, có thể tin rằng chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ lại có những phát hiện mới đầy bất ngờ, giống như những gì mà ông đã từng làm trong quá khứ với các đội tuyển Việt Nam.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.