Suất play-off lên hạng Ngoại hạng Anh: Đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới

Giang Lao
Giang Lao
27/05/2019 13:30 GMT+7

21 giờ tối nay (27.5, giờ VN), Aston Villa và Derby County “đại chiến sống còn” tranh suất còn lại lên hạng giải Ngoại hạng Anh mùa tới trong trận chung kết nóng bỏng trên sân Wembley.

Đây là trận đấu có giá trị cao nhất thế giới, vượt xa mọi trận chung kết được xem là danh giá nhất của bóng đá thế giới như World Cup hay Champions League.
Vì đội chiến thắng lên hạng mùa tới sẽ được chia các khoản tiền kếch xù từ ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh như tiền bản quyền truyền hình và doanh thu thương mại ước tính gần 200 triệu bảng. Trong khi đội thua trận thì sẽ không được gì, và sẽ trở lại giải hạng nhất (Championship) thi đấu tiếp để tìm cơ hội trong mùa sau.
Chưa hết, theo Công ty kiểm toán Deloitte phân tích thì ngoài số tiền trên nếu CLB lên hạng và trụ lại được giải Ngoại hạng Anh để thi đấu tiếp ở mùa tiếp theo, thì tổng giá trị thu lại lên tới 300 triệu bảng. Trong đó, phần lớn cũng được chia từ tiền bản quyền truyền hình như cố định hiện nay đã là 75 triệu bảng, cộng thêm thành tích thi đấu và các khoản lợi nhuận khác…
Ở trận chung kết play-off năm nay, cuộc gặp giữa Aston Villa và Derby County như một sự tình cờ, vì đây là trận đấu được báo chí Anh ví như cuộc “nội chiến” CLB Chelsea.

tin liên quan

Frank Lampard xác nhận không thể từ chối Chelsea
Sau những tin đồn gần đây, HLV Frank Lampard của CLB Derby County đã lên tiếng xác nhận sẽ xem xét khả năng trở về dẫn dắt CLB Chelsea thay HLV Maurizio Sarri, vì anh không thể từ chối lời mời của đội bóng cũ đã gắn bó tới 13 năm.
Đầu tiên là trên băng ghế ban huấn luyện giữa 2 đội đều có những “công thần” Chelsea nay chuyển sang sự nghiệp HLV là cựu danh thủ Frank Lampard (dẫn dắt CLB Derby County, và còn có cả trợ lý cũng người Chelsea là ông Jody Morris), còn phía Aston Villa với HLV phó là John Terry gần như nắm mọi quyền quyết định hỗ trợ cho HLV trưởng Dean Smith được bổ nhiệm thay HLV Steve Bruce hồi tháng 10 năm ngoái.
Lampard (trái) và Terry từng chung màu áo Chelsea nay khác chiến tuyến ở sự nghiệp HLV AFP
Kế đến, thành phần 2 đội cũng đều có nhiều cầu thủ của Chelsea cho mượn, như phía Derby County là Mason Mount và Fikayo Tomori cùng thêm hậu vệ kỳ cựu Ashley Cole từng có nhiều năm tháng huy hoàng ở “The Blues”. Trong khi Aston Villa có tài năng trẻ Tammy Abraham hiện đang dẫn đầu danh sách ghi bàn cho CLB này với 25 bàn và 3 pha kiến tạo thành bàn.
Do đó, đây là trận đấu hết sức thú vị giữa những người Chelsea lại đang tìm kiếm cơ hội cho Aston Villa và Derby County trở lại giải Ngoại hạng Anh sau nhiều năm chia tay.
Trên hết, trận đấu này cũng là cơ hội cho chính bản thân Lampard và Terry chứng tỏ mình khi hiện có rất nhiều khả năng họ sẽ được CLB Chelsea lựa chọn làm nhà cầm quân mới thay HLV Maurizio Sarri (có tin đồn sẽ ra đi về dẫn dắt Juventus sau trận chung kết Europa League tới đây).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.