Ronaldinho mong thoát khỏi Paraguay để trả ‘ân tình’ cho Diego Maradona

Giang Lao
Giang Lao
27/06/2020 09:55 GMT+7

Theo báo chí Argentina, Ronaldinho hiện 40 tuổi, đang có ý định sau khi rời khỏi Paraguay và kết thúc cơn ác mộng hộ chiếu giả, sẽ trở lại sân cỏ thi đấu cho CLB Gimnasia của HLV Diego Maradona.

Cựu danh thủ người Brazil, Ronaldinho hiện vẫn bị quản thúc tại thủ đô Asuncion của Paraguay chờ ngày xét xử vụ sử dụng hộ chiếu giả, khiến anh bị bắt hồi tháng 3 và phải ngồi tù 32 ngày.
Hiện vụ xét xử này đang bị hoãn lại vì ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, nhưng Ronaldinho hy vọng, anh và anh trai của mình - cũng là người quản lý, Roberto de Assis sẽ sớm được tha bổng.
Gần đây, trả lời phỏng vấn riêng tờ Marca (Tây Ban Nha), Ronaldinho trải lòng về sự cố xảy ra với mình. Anh nói: “Tôi không bao giờ tưởng tượng là sự việc sẽ xảy ra như thế này với mình. Đây là cú sốc rất lớn.
Chúng tôi đến Paraguay theo lời mời để ra mắt một sòng bạc trực tuyến và giới thiệu một quyển sách. Chúng tôi làm theo mọi thứ trong hợp đồng qua sự quản lý của anh trai tôi.
Thế rồi, bỗng nhiên tôi hoàn toàn choáng váng khi biết những giấy tờ hộ chiếu liên quan đến tôi và anh trai đều không hợp pháp.

Ronaldinho khẳng định anh hoàn toàn choáng váng khi bị bắt vì sử dụng hộ chiếu giả

AFP

Kể từ thời điểm đó, chúng tôi hoàn toàn hợp tác với giới chức an ninh ở Paraguay để làm rõ sự thật. Cũng như sẵn sàng ra toà để chứng minh sự trong sạch của mình.
Chúng tôi hoàn toàn không gian dối. Vì thế, tôi luôn có niềm tin sẽ có cái kết tốt đẹp, để tôi sớm rời khỏi đây. Cả đời tôi chỉ thi đấu bóng đá và muốn đạt đến đẳng cấp cao nhất, nhằm mang lại niềm vui cho mọi người”.
Ronaldinho cũng nói về khoảng thời gian anh phải ở tù 32 ngày: “Thật ra, không có sự khác biệt nào như ở ngoài đời trước đây. Chỉ có là tôi không được tự do lắm. Mọi người trong tù luôn chào đón tôi với sự hâm mộ, cùng chơi bóng, ký tặng và chụp ảnh lưu niệm… như một phần của cuộc đời tôi từ khi chia tay bóng đá chuyên nghiệp”.

Ronaldinho thi đấu cho CLB Fluminense ở Brazil năm 2015

AFP

Theo tờ nhật báo El Dia của Argentina, gần đây huyền thoại Diego Maradona đã liên lạc với Ronaldinho và dùng ảnh hưởng của mình để tác động nhằm giúp cựu danh thủ Brazil sớm thoát khỏi rắc rối ở Paraguay và trở về nước.
Ngoài ra, Maradona cũng mời Ronaldinho trở lại thi đấu cho CLB Gimnasia y Esgrima La Plata ở giải VĐQG Argentina mà hiện ông đang dẫn dắt.
Khi Ronaldinho bị bắt ở Paraguay, Maradona là người lên tiếng bảo vệ mạnh mẽ nhất. Ông nói: “Ronaldinho không phải tên tội phạm. Chỉ những kẻ hãm hại cậu ấy đã gây nên cớ sự. Tôi bảo vệ Ronaldinho cho đến chết”. 

Ông Maradona hiện là HLV trưởng CLB Gimnasia y Esgrima La Plata ở giải VĐQG Argentina

AFP

Ronaldinho chia tay sự nghiệp thi đấu đỉnh cao gần 5 năm nay, sau lần khoác áo CLB Fluminense ở Brazil năm 2015, cũng như qua người anh trai, Roberto de Assis đã tuyên bố giải nghệ hồi tháng 1.2018.
Tuy nhiên, vì ân tình với Maradona, tờ El Dia khẳng định Ronaldinho đang cân nhắc nghiêm túc ý định trở lại thi đấu cho CLB Gimnasia một khi anh kết thúc cơn ác mộng hộ chiếu giả ở Paraguay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.