Tuyển thủ Việt Nam Hanako Kawasaki giành suất dự giải golf hàng đầu Mỹ

13/07/2021 20:29 GMT+7

Bất chấp điều kiện thời tiết không thuận lợi tại Boston Golf Club, nữ golfer tài năng Việt Nam Hanako Kawasaki đã thi đấu xuất sắc để có được một suất chính thức tại US Women’s Amateur, giải đấu lớn nhất và được coi là giải Major cho các nữ golfer nghiệp dư diễn ra trên lãnh thổ nước Mỹ.

Trận mưa lớn không ngừng vào sáng 12.7 (giờ VN) tại Boston Golf Club ở Hingham dường như không ảnh hưởng quá nhiều đến phong độ thi đấu của Hanako Kawasaki, golfer nữ mang hai dòng máu Việt - Nhật.
Nửa đầu sân, golfer đang theo học năm cuối Đại học Boston (BU) và là thành viên đội golf nữ của trường ghi 3 birdie kèm 3 bogey. Phần còn lại, Hanako về even par vì birdie hố 13 bù bogey hố 14. Và với điểm even par trên sân par 71, Hanako đã có được vị trí T1 cùng với golfer Bridget Ma đến từ Florida.
1 Birdie là 1 Under par trên một hố. Birdies được hiểu là khi các Golfer hoàn thành một lỗ golf ít hơn 1 gậy so với điểm par tiêu chuẩn. “Birdie” là một từ tiếng lóng của Mỹ bắt nguồn từ “Bird” có nghĩa là mọi thứ tuyệt vời.
1 Bogey là 1 Over par trên một hố. Ngược lại với Birdie, Bogey là thuật ngữ chỉ điểm số của người chơi vượt quá 1 gậy so với số gậy tiêu chuẩn để đưa bóng vào lỗ.
Mặc dù khởi đầu không mấy suôn sẻ do không thể tham dự vòng đấu thử sân nhưng nhờ vào những ghi chú địa hình sân từ một người đồng đội, cùng với bản lĩnh thi đấu của một “võ sĩ đạo”, Hanako đã ghi được số điểm đảm bảo cho cô một suất tham dự US Women’s Amateur tại New York vào tháng tới.
US Women’s Amateur là giải đấu lớn nhất và được coi là giải Major cho các nữ golfer nghiệp dư diễn ra trên lãnh thổ nước Mỹ. Đây là giải đấu danh giá nhất trong 13 sự kiện thường niên được tổ chức bởi USGA – Hiệp hội golf Hoa Kỳ.

Hanako đang có thành tích rất tốt trong học tập lẫn thi đấu golf

Bảo Quỳnh

Hanako chia sẻ với tạp chí Massgolf sau màn trình diễn cực kỳ ấn tượng: “Tôi hơi bối rối tìm vị trí phát bóng vì chưa đánh sân này bao giờ, nhưng tôi rất tự tin. Tôi dồn sức cho tất cả các cú đánh từ giữa sân lên green và tất cả đều thành công. Sân có fairway không quá hẹp, nhưng nếu bạn đánh quá xa thì rất dễ đưa banh xuống nước. Tôi không biết rõ bẫy nước ở đâu nên tôi đã đánh vào giữa sân, từ đó tạo đà cho gậy wedge hoặc một gậy ngắn sẽ dễ dàng đánh bóng gần lỗ hơn. Tôi đã có một ngày thi đấu thực sự thành công”.
Golfer mang hai dòng máu Việt – Nhật sinh năm 1999 đã có 4 birdie trong suốt vòng đấu cùng với phong độ thi đấu ổn định giúp cô ấy vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Thi đấu tại Đại học Boston (BU) dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Bruce Chalas, thành công đã đến với golfer gốc Việt Nam liên tục trong những năm học đại học.
Năm 2019, Hanako đã trở thành golfer đầu tiên trong lịch sử Patriot League được vinh danh cả 2 danh hiệu cá nhân trong cùng 1 mùa là “Tân binh của năm” và “Golfer của năm”. Gần đây hơn vào năm 2021, cô một lần nữa được ghi danh trong bảng danh dự học tập của Patriot League, lần thứ nhận giải thưởng All-American Scholars và All-Patriot League First Team.
Hanako Kawasaki bắt đầu chơi golf từ năm 12 tuổi vì đây là hoạt động thường xuyên trong gia đình. Mặc dù chưa từng tham dự khóa đào tạo của bất kỳ học viện golf nào trên thế giới, nhưng những kết quả mà Hanako đã đạt được từng bước đưa thành tích golf nữ Việt Nam đến gần với thành tích thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.