Nếu không khắc phục điều này, U.23 Thái Lan sẽ bị loại từ vòng bảng

12/01/2020 10:37 GMT+7

Sau 2 lượt trận VCK U.23 châu Á, đội chủ nhà U.23 Thái Lan đối diện nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng bởi trận đấu cuối họ phải đối đầu với đối thủ trực tiếp Iraq – đội bóng rất mạnh về thể lực.

Chiến thắng 5-0 trước Bahrain gần như bị lãng quên sau trận Thái Lan thua ngược Úc 1-2 tối qua. Trận thua Úc trong thế dẫn bàn trước khiến Thái Lan rơi vào thế vô cùng chông chênh. Bởi qua trận đấu này, đội quân của HLV Nishino lộ ra nhược điểm chết người. Đó là thể lực Thái Lan không tốt, nhiều cầu thủ đã đi bộ dù mới thời điểm giữa hiệp 2, đây là vấn đề rất lớn cho những cuộc chiến đường dài ở một vòng chung kết.

Cầu thủ U.23 Thái Lan (áo xanh đậm) đã xuống sức rất nhiều trong hiệp 2

AFC

Rõ ràng, sau khi dốc toàn lực thắng đậm Bahrain, cầu thủ Thái đã xuống sức ở trận đấu thứ 2 gặp Úc. Vì thế ở trận đấu thứ 3 gặp Iraq, chắc chắn vấn đề thể lực lại nghiêm trọng hơn với Thái Lan.
Sau 2 lượt đấu, tình hình bảng A như sau: Úc 4 điểm (hiệu số +1), Thái Lan tạm đứng thứ 2 với 3 điểm (+4), trong khi Iraq có 2 điểm (0), Bahrain xếp cuối với 1 điểm (-5). Do Bahrain khó thắng đậm Úc, nên Thái Lan chỉ cần hòa hoặc thắng trước Iraq thì họ sẽ xếp nhì bảng để giành quyền đi tiếp.

Cầu thủ U.23 Iraq (áo trắng) rất mạnh về thể lực

AFC

Có ưu thế vì ở hai cửa hòa hoặc thắng, nhưng xem ra rất khó cho Thái Lan trong điều kiện thể lực cầu thủ sa sút. Trong khi đó, Iraq lại là đội bóng rất mạnh về nền tảng thể lực, họ đã chơi quật khởi để san bằng tỷ số 2-2 trước Bahrain ở phút 90. Vì thế, chắc chắn Iraq sẽ biết điểm yếu của người Thái để chơi bài tra tấn thể lực khiến Thái Lan không còn đủ sức đua tốc độ ở những phút cuối trận.

CĐV Thái đặt hết hy vọng lên HLV Nishino

AFC

Báo chí Thái Lan cũng biết rõ thực trạng này, nên họ hy vọng HLV Nishino sẽ có “phép” để giúp cầu thủ Thái Lan nhanh chóng hồi phục thể lực chỉ trong 2 ngày tới. Điều này gần như là không thể, nhưng người Thái vẫn hy vọng. Bởi chỉ có hồi phục thể lực, thì U.23 Thái Lan mới kỳ vọng có kết quả tốt trước Iraq.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.