Euro 2020 đối mặt với nguy cơ bị hủy vì dịch Covid-19

Giang Lao
Giang Lao
29/02/2020 11:19 GMT+7

Đại diện của LĐBĐ châu Âu (UEFA) cho rằng vòng chung kết Euro 2020 diễn ra vào giữa tháng 6 tới đây ở 12 thành phố khắp châu Âu đang có nguy cơ rất lớn phải huỷ do tình hình dịch Covid-19.

Phó chủ tịch UEFA Michele Uva trong cuộc trả lời phỏng vấn trên kênh truyền hình RAI (Ý) ngày 28.2, thừa nhận: “Hiện nay UEFA rất bị động và đang trong giai đoạn chỉ biết chờ đợi, nhưng tình thế rất chênh vênh. Vì quyền quyết định không còn ở trong tay chúng tôi, mà phải từ Chính phủ các nước đăng cai tổ chức Euro 2020.
Nếu tình hình quá tệ, và không có giải pháp nào an toàn thì việc huỷ Euro 2020 là hiện hữu”.

CLB Ý phát hiện 4 ca nhiễm Covid-19, cựu cầu thủ Juventus là người đầu tiên mắc bệnh

Hiện ở châu Âu, Ý là quốc gia bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất dịch Covid-19, trong khi thành phố Rome của nước này lại tổ chức trận khai mạc Euro 2020 giữa tuyển Thổ Nhĩ Kỳ gặp Ý ngày 12.6.
Ngoài Ý với TP.Rome tổ chức Euro 2020, còn có các thành phố khác ở khắp châu Âu cùng đồng đăng cai tổ chức là Amsterdam (Hà Lan), Baku (Azerbaijan), Bilbao (Tây Ban Nha), Bucharest (Romania), Budapest (Hungary), Copenhagen (Đan Mạch), Dublin (Ireland), Glasgow (Scotland), London (Anh), Munich (Đức) và St Petersburg (Nga).

Bản đồ tình hình dịch Covid-19 đang lan khắp châu Âu

Chụp màn hình The Sun

Thế nhưng hiện nay hầu hết các nước trên đều có người nhiễm Covid-19, và tình hình còn có thể lây lan bùng phát mạnh hơn trong thời gian tới.
Tại Pháp và Thuỵ Sĩ ngày 28.2 đã ban hành lệnh cấm tất cả các sự kiện được tổ chức có sự tham dự từ 1.000 người trở lên.

Dù virus corona đe dọa Olympic, Nhật Bản không có kế hoạch dự phòng

Trong khi đó tại Ý, Chính phủ nước này đã bàn hành lệnh huỷ tất cả sự kiện thể thao ở 6 khu vực khắp cả nước cho đến khi tình hình dịch Covid-19 được kiểm soát. Nhiều trận đấu giải Serie A cuối tuần này phải thi đấu trong sân không khán giả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.