Kết quả Ngoại hạng Anh, Liverpool 2-1 Tottenham: Đội quân HLV Mourinho thua đau phút cuối

Giang Lao
Giang Lao
17/12/2020 06:15 GMT+7

Son Heung-min gỡ hòa cho Tottenham sau bàn mở tỷ số của Salah, giúp Spurs lấn át lại Liverpool suốt hiệp 2 và bỏ lỡ nhiều cơ hội trước khi chịu thua đau ở phút 90 do Firmino ghi rạng sáng 17.12.

Trận thư hùng giữa LiverpoolTottenham trên sân Anfield ở vòng 13 Ngoại hạng Anh thực sự mãn nhãn cho người xem với diễn biến kịch tính và sự xoay chiều đầy bất ngờ giữa 2 đội suốt cả trận.
Đội hình thi đấu 2 đội:
- Liverpool (4-3-3): Alisson; Alexander-Arnold, Rhys Williams, Fabinho, Robertson; Jones, Henderson, Wijnaldum; Salah, Firmino, Mane.
- Tottenham (4-4-2): Lloris; Aurier, Alderweireld, Dier, Davies; Sissoko, Hojbjerg, Bergwijn (Reguilon 76’), Lo Celso (Moura 58’); Son (Dele Alli 87’), Kane.
- Bàn thắng: Salah 26’, Firmino 90’ (Liverpool); Son Heung-min 33’ (Tottenham)
Trong hiệp 1, Liverpool sớm lấn át và tạo ra sự phũ đầu trong lối chơi của mình lên Tottenham, đẩy đối thủ vốn rất mạnh về phòng ngự này phải phòng ngự trong thế không chủ động.
Sức ép của Liverpool được tạo ra thường thấy với bộ ba Salah, Firmino và Sadio Mane, trong khi phía sau là các tiền vệ Curtis Jones, Jordan Henderson hay ở 2 biên các cầu thủ chạy cánh như Alexander-Arnold và Andy Robertson liên tục tạo sức ép.
Ưu thế này giúp Liverpool có bàn mở tỷ số 1-0 ở phút 26, nhưng khá may mắn sau khi trung phong Salah có cú sút trực diện khung thành chạm một hậu vệ Tottenham là Toby Alderweireld làm đổi hướng bóng khiến thủ môn Hugo Lloris bó tay.

Salah (trái) mở tỷ số cho Liverpool khá may mắn

AFP

Sau bàn thắng, Liverpool vẫn duy trì sức ép trong khi Tottenham vẫn nhẫn nại trong lối chơi phòng ngự của mình, và tung ra đòn “sát thủ” bất ngờ ở phút 33 khi chỉ trong pha tấn công đầu tiên Lo Celso chuyền bóng dài cho ngôi sao Hàn Quốc, Son Heung-min băng xuống phá bẫy việt vị ghi bàn gỡ hòa 1-1 ngoạn mục.

Son Heung-min kịp gỡ hoà cho Tottenham ở phút 33 chỉ sau tình huống tấn công đầu tiên

AFP

Đây cũng là bàn thắng 14 của Son Heung-min ghi ở mùa này trên mọi mặt trận, và là thứ 11 ở Ngoại hạng Anh cùng với Calvert-Lewin (Everton) và Salah (Liverpool) đứng đầu danh sách vua phá lưới. 

Bàn thắng này cũng giúp Son Heung-min trở lại vị trí dẫn đầu giải vua phá lưới Ngoại hạng Anh

AFP

Trong hiệp 2, chứng kiến một Tottenham thi đấu khác hẳn với sức tấn công nhiều hơn và dồn dập, đẩy Liverpool từ thế áp đảo ở hiệp 1 rơi vào thế phải chống đỡ. Ở hiệp đấu này, đoàn quân của HLV Mourinho phải tiếc nuối với 3 cơ hội mười mươi nâng tỷ số gồm của Bergwijn đưa bóng dội cột dọc, hay hai pha bỏ lỡ cơ hội đối mặt của Harry Kane. 

Trận đấu tưởng sẽ hòa, nhưng phút 90 Firmino ghi bàn quyết định cho Liverpool

AFP

Trong khi đó, Liverpool không có nhiều cơ hội, nhưng lại bản lĩnh tận dụng được tình huống ở cuối trận khi pha đá phạt góc của Andy Robertson giúp Firmino băng vào đánh đầu ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho “The Reds”.
Bàn thua phút cuối này khiến HLV Mourinho chết lặng bên ngoài đường biên vì tiếc nuối, còn HLV Klopp ăn mừng như vô địch khi Liverpool chính thức soán ngôi đầu của Tottenham nắm giữ suốt 4 vòng đấu gần đây.
Kết quả vòng 13 Ngoại hạng Anh:
Arsenal 1 - 1 Southampton
Leeds United 5 - 2 Newcastle United
Leicester City 0 - 2 Everton
Fulham 0 - 0 Brighton & Hove Albion
Liverpool 2 - 1 Tottenham Hotspur
West Ham United 1 - 1 Crystal Palace
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.