Tiền vệ U.22 Việt Nam Mai Xuân Quyết tiết lộ thầy Park sẽ chỉ làm ‘trung gian’!

19/12/2020 20:00 GMT+7

Đội tuyển Việt Nam và U.22 quốc gia sắp có hai trận đối đầu ‘sấm sét” vào ngày 23 và 27.12 mà với người trong cuộc như tiền vệ Mai Xuân Quyết: ‘Việc thi đấu với các đàn anh khiến chúng tôi cảm thấy hứng khởi’.

Việc phải đối đầu với lứa đàn anh được đánh giá cao hơn cả về sức mạnh lẫn kinh nghiệm trong 2 trận giao hữu tới đây khiến đội U.22 Việt Nam sẽ gặp nhiều khó khăn. Không chỉ sở hữu những cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại, đội tuyển Việt Nam lại “lấy đi” của U.22 Việt Nam một số cầu thủ trẻ có chất lượng cao như thủ môn Nguyễn Văn Toản, Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Đức Chiến…

Pha ngả bàn đèn của tuyển thủ U.22 Việt Nam giúp Nam Định vào bán kết U.21 Quốc gia

Tuy nhiên, tiền vệ Mai Xuân Quyết (Dược Nam Hà Nam Định) lại tự tin cho rằng, cả hai đội sẽ cân bằng bởi ban huấn luyện đã có những tính toán riêng.

HLV thủ môn Kim Hyun-tae, cựu HLV thủ môn đội tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2002

ẢNH: Đ.HUY

U.22 Việt Nam tập buổi thứ 2

ẢNH: Đ.HUY

“Đây chỉ là 2 trận đấu giao hữu và HLV Park Hang-seo sẽ sắp xếp con người sao cho phù hợp. Việc phải thi đấu với lứa đàn anh không phải là bất lợi, mà chúng tôi sẽ học hỏi, trưởng thành hơn”, tiền vệ Mai Xuân Quyết chia sẻ trước buổi tập vào chiều 19.12 cũng là buổi tập thứ 2 của đội U.22 Việt Nam.
Ngoại trừ các cầu thủ đang tham dự VCK giải U.21 quốc gia, những cầu thủ còn lại được tổ huấn luyện gồm trợ lý Kim Han-yoon, Vũ Hồng Việt, HLV thủ môn Kim Hyun-tae hướng dẫn chiến thuật.
“Từ nay đến lúc thi đấu, thầy Kim Han-yoon sẽ đều chỉnh để làm sao chúng tôi đạt phong độ tốt nhất. Khối lượng tập luyện được gia giảm dần đi. Hiện thầy Park đã giao trọng trách đảm nhiệm 2 đội cho 2 HLV phó và thầy chỉ đứng trung gian, bao quát tình hình của cả hai bên”, tiền vệ Mai Xuân Quyết nói.

Thời tiết tại Hà Nội đang rất lạnh nên các cầu thủ phải mặc áo ấm

ẢNH: Đ.HUY

Trợ lý Vũ Hồng Việt (bìa phải) quan sát các học trò trẻ

ẢNH: Đ.HUY

Các cầu thủ trẻ phải rất nỗ lực

ẢNH: Đ.HUY

Trong số 24 cầu thủ U.22 Việt Nam được triệu tập, Mai Xuân Quyết là một trong số ít những nhân tố có kinh nghiệm trận mạc vì được Dược Nam Hà Nam Định sử dụng liên tục tại V-League 2020.
Dẫu vậy, trước những đàn anh được đánh giá cao hơn, mục tiêu ghi bàn của cầu thủ sinh năm 1999 không phải quá khả quan dù đã nắm rõ sơ đồ 3 hậu vệ, chiến thuật ưa dùng của HLV Park Hang-seo.
“Trình độ của tôi được cải thiện hơn bởi được thi đấu nhiều tại giải quốc nội. Ở hai trận giao hữu sắp tới, được đối đầu với các anh lớn càng giúp tôi học hỏi trau dồi thêm kinh nghiệm. Dù nắm rõ sơ đồ, chiến thuật của đội tuyển nhưng tôi cho rằng sẽ khó ghi bàn vì bản thân các anh ở tuyển cũng nắm rất rõ nên bọn tôi sẽ tùy vào từng tình huống cụ thể để chọc thủng lưới đối phương”, Mai Xuân Quyết nói.
Hai trận giao hữu giữa U.22 Việt Nam và đội tuyển Việt Nam sẽ lần lượt diễn ra vào ngày 23.12 trên sân Cẩm Phả (Quảng Ninh) và 27.12 trên sân Việt Trì (Phú Thọ).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.