Akeem Scott tái xuất trong màu áo Danang Dragons ở VBA 2021

09/06/2021 14:15 GMT+7

Cựu tay ném của đội Saigon Heat, Akeem Scott tái ngộ người hâm mộ bóng rổ Việt Nam khi quyết định đầu quân cho CLB Danang Dragons tranh tài ở giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2021 sắp khởi tranh.

Danang Dragons vừa công bố bộ đôi ngoại binh sẽ “chinh chiến” ở VBA 2021 là Akeem Scott và Chris Carter. Đánh chú ý là màn tái xuất của tay ném xuất sắc Akeem Scott, người khoác áo CLB Saigon Heat tung hoành ở giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) năm 2018.
Ở ABL 2018, Akeem Scott để lại nhiều ấn tượng khó phai trong lòng người hâm mộ Saigon Heat nhờ lối chơi máu lửa và đầy hiệu quả. Cầu thủ từng thi đấu tại NCAA Division I (Mỹ) có hơn 15 năm chinh chiến trong nhiều màu áo khác nhau ở nhiều châu lục, từ Canada, Mexico cho đến các giải đấu ở châu Âu.

Akeem Scott (phải) khoác áo số 9 ở đội Danang Dragons tại VBA 2021

Danang Dragons

Đi đến đâu, Akeem Scott vẫn luôn là cầu thủ chủ chốt trong đội hình và đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của đội bóng. Tại mùa giải NBL 2019-2020 diễn ra ở Canada, dù đã bước sang tuổi 36 nhưng Akeem Scott vẫn có màn trình diễn tốt khi đóng góp trung bình 17.4 điểm, 3.9 kiến tạo và 2.1 cướp bóng thành công mỗi trận cho đội bóng KW Titans. Ngoài khả năng ghi điểm ổn định ở nhiều vị trí ra thì Akeem Scott còn là mẫu cầu thủ sở hữu lối đánh xông xáo không ngại va chạm, hậu vệ sinh năm 1983 này thường xuyên có các tình huống đột phá lắc léo và lên rổ thành công bất chấp sự truy cản đến từ các cầu thủ to lớn.
Chiêu mộ thành công Akeem Scott, Danang Dragons giải quyết được bài toán hậu vệ dẫn bóng - vị trí đã khiến HLV Phan Thanh Cảnh phải đau đầu trong mùa giải 2020. Với những kinh nghiệm quý giá sau nhiều năm thi đấu của mình hứa hẹn đảm nhiệm tốt vai trò dẫn dắt lối chơi của đội bóng sông Hàn và là thủ lĩnh tinh thần giúp đội bóng vượt qua những giây phút khó khăn.

Akeem Scott quay trở lại Việt Nam, khoác áo Danang Dragons

ABL

Trong khi đó VBA 2021 là mùa giải đầu tiên mà ngoại binh Chris Carter thi đấu tại Việt Nam. Trước khi đến với mảnh đất hình chữ S, ngoại binh của Danang Dragons đã có khoảng thời gian chơi bóng tại nhiều nước khác nhau như Mỹ, Canada, Đức hay Úc. Với chiều cao lý tưởng là 2m06 cùng sự linh hoạt trong các pha di chuyển, Chris Carter chơi tốt ở vị trí tiền phong nhờ khả năng đánh cận rổ và ném trung bình ổn định. Các pha đột phá thẳng vào khu vực 3 giây cùng những tình huống phản công nhanh tốc độ cao luôn là món vũ khí lợi hại của cầu thủ này.
Với cánh chim lạ Chris Carter, Danang Dragons gia tăng sức mạnh ở khả năng tranh bóng bật bảng và giúp cho hệ thống phòng ngự dưới rổ trở nên chắc chắn hơn. Hơn nữa cầu thủ người Mỹ này cũng có thể chơi tốt ở vị trí trung phong nên các bài tấn công của bầy Rồng sẽ trở nên đa dạng và linh hoạt hơn tại VBA 2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.