Tập đoàn dính bê bối ở Singapore vẫn quyết tâm thôn tính Newcastle

Tây Nguyên
Tây Nguyên
02/10/2020 20:00 GMT+7

Một tập đoàn dính bê bối ở Singapore khẳng định đang tìm cách mua lại CLB Newcastle United, bất chấp cuộc điều tra của cảnh sát và cáo buộc đã giả mạo các bức ảnh quảng bá cho thấy những người sáng lập từng có cuộc gặp với cựu tổng thống Mỹ Barack Obama.

Theo AFP, tập đoàn Bellagraph Nova (BN), được thành lập bởi 2 doanh nhân Singapore và một đối tác kinh doanh Trung Quốc, đã thông báo vào tháng 8 rằng họ đang có "các cuộc đàm phán cuối cùng" để mua Newcastle, đội đang chơi tại giải Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, cuộc đàm phán gặp trục trặc do tranh cãi về cáo buộc các bức ảnh đã được chỉnh sửa cho thấy cuộc gặp riêng giữa những doanh nhân sở hữu tập đoàn BN với cựu tổng thống Mỹ, Barack Obama.
Bức ảnh này được BN giới thiệu về các chủ sở hữu của tập đoàn có cuộc gặp riêng với cựu tổng thống Mỹ Obama tại Paris (Pháp). Trên thực tế, bức ảnh của ông Obama được chụp tại một sự kiện từ thiện ở Singapore. Cảnh sát cũng đang điều tra một công ty có liên hệ với những đồng sáng lập người Singapore, anh em họ Terence và Nelson Loh, sau khi một công ty kế toán nộp báo cáo về các chữ ký trái phép trên báo cáo tài chính của tập đoàn, theo AFP.

CLB Newcastle vẫn nóng lòng chờ một chủ sở hữu mới

AFP

Đồng sáng lập người Trung Quốc của tập đoàn, Evangeline Shen, nói với BBC rằng họ vẫn đang thúc đẩy giá thầu của mình, được báo cáo là trị giá 280 triệu USD để mua đội bóng có biệt danh “Chích chòe”. "Chúng tôi luôn liên lạc và vẫn đang rất tích cực trong việc cố gắng hoàn tất thương vụ. Chúng tôi bắt đầu lên kế hoạch thực sự cho câu lạc bộ, chẳng hạn như thuê ai làm huấn luyện viên và ai ký hợp đồng cho các cầu thủ”, Evangeline Shen nói và cho biết đội ngũ của tập đoàn gần đây đã gặp đại diện của chủ sở hữu CLB Newcastle.
Giá thầu của tập đoàn được đưa ra sau khi một tập đoàn do Ả Rập Xê Út hậu thuẫn rút lại đề nghị mua Newcastle vào cuối tháng 7, sau một tháng chờ đợi sự chấp thuận từ ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh. Tập đoàn BN cho biết họ giám sát 31 “thực thể” kinh doanh trên toàn thế giới, với doanh thu 12 tỉ USD vào năm ngoái và có 23.000 nhân viên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.