European Super League phủ nhận CLB rút lui phải đền bù đến 300 triệu euro

Giang Lao
Giang Lao
24/04/2021 15:53 GMT+7

Báo chí châu Âu tiết lộ 12 CLB tham gia sáng lập giải European Super League đã ký một cam kết, nên nếu đội bóng nào tự ý rút lui sẽ phải đền bù tới 300 triệu euro.

Những tiết lộ này được tờ nhật báo tài chính Vozpopuli của Tây Ban Nha công bố qua rò rỉ từ chi tiết hợp đồng thành lập giải European Super League. Tờ Der Spiegel (Đức) cũng thông tin tương tự, nhưng cho biết số tiền đền bù có thể chỉ phân nửa khoảng 150 triệu euro.
Dù thế nào, thì vấn đề này cũng gây sức ép dữ dội cho các CLB đã rút lui vì phản ứng từ nhiều phía như 6 CLB Ngoại hạng Anh gồm Manchester United, Man City, Liverpool, Chelsea, Arsenal và Tottenham. Sau đó, có thêm Atletico Madrid và Inter Milan.

Các CLB tham European Super League thừa nhận thất bại, gửi lời xin lỗi fan

Khả năng xử phạt có thể xảy ra vì chủ tịch giải European Super League, ông Florentino Perez (cũng là chủ tịch Real Madrid) cũng đã úp mở nói về khả năng này. Nhưng chưa đưa ra quyết định kiện đòi đền bù, vì cho rằng các CLB rút lui chỉ vì sức ép hiện nay, trên thực tế vẫn còn theo đuổi dự án.
Mặc dù vậy, mức phạt 300 triệu euro từ báo chí châu Âu thông tin đã bị một nguồn tin từ nội bộ giải European Super League bác bỏ và cho rằng số tiền này đã được trích dẫn sai, theo tờ Marca cho biết.

CĐV CLB Liverpool phản đối đội nhà tham gia European Super League

AFP

Tuy nhiên, trong một động thái khác khả năng European Super League phạt các CLB rút lui có thể không thể xảy ra do ngân hàng bảo trợ giải đấu JP Morgan trong ngày 24.4 ra thông báo rút ý định bảo trợ (số tiền cam kết 3,2 tỉ euro). Đây cũng là số tiền dự định chia cho các đội khi tham gia thành lập và thi đấu ở European Super League.
Cho nên, một khi JP Morgan hoãn binh, coi như giải European Super League cũng đã nhận một cú đấm trời giáng có thể bị hạ knock-out, dẫn tới đổ bể mọi tham vọng tổ chức nên các CLB rút lui cũng sẽ không bị ảnh hưởng phải đền bù.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.