Kane lập cú đúp, Tottenham đè bẹp Liverpool

22/10/2017 23:55 GMT+7

Tottenham cho thấy họ là một ứng viên cho cuộc đua vô địch Premier League mùa giải này khi giành chiến thắng 4-1 ấn tượng trước Liverpool.

Trong sự nghiệp huấn luyện, nếu như có một điều khiến HLV Pochettino luôn phải bận tâm thì đó chính là việc ông chưa từng giành được chiến thắng trước Liverpool trong 7 lần giáp mặt kể từ khi tiếp quản Tottenham vào tháng 5.2014. Do đó, với mục tiêu chấm dứt thực tế đáng buồn này, ông đã nhắn nhủ HLV Klopp và Liverpool nên chuẩn bị tinh thần để đối phó với sự thay đổi bất ngờ trong cả chiến thuật lẫn cách bố trí nhân sự của mình khi 2 đội gặp nhau tại sân Wembley.
Nguyên do Tottenham đã chơi rất ấn tượng tại Real Madrid (1-1) ở vòng bảng Champions League hồi giữa tuần theo sơ đồ 5-3-2, với Dier chơi ở hàng hậu vệ trong khi Llorente đá cặp với Kane trên tuyến đầu. Và khi được hỏi là liệu ông có tính đến một cách tiếp cận khác không, vị HLV người Argentina đã nói trong tâm trạng thoải mái và có phần tinh quái: “Có thể. Thật đáng ngạc nhiên vì một số người gần gũi với chúng tôi nói rằng khi nhìn thấy đội hình xuất phát ở trận gặp Real, họ nghĩ rằng điều gì đang xảy ra trong đầu ông ấy? Và khi kết thúc trận đấu, họ nói: Ồ, ông là một thiên tài”.
Tất nhiên, lựa chọn về chiến thuật và nhân sự của HLV Pochettino cho chuyến viếng thăm của Liverpool sẽ phần nào được quyết định bởi các cầu thủ mà ông có trong tay. Rose đã xuất hiện trên sân lần đầu tiên trong mùa này sau khi bình phục chấn thương. Tuy nhiên, anh có thể lại bắt đầu từ băng ghế dự bị do Davies đã khỏi bệnh. Lamela đã trở lại tập luyện nhưng chưa thể tham gia trận đấu này, cùng với Wanyama và Dembele.
HLV Pochettino đã có đối sách dành cho Liverpool? AFP
HLV Pochettino nói tiếp: “Thật khó giải thích những gì chúng tôi muốn tìm kiếm trong mỗi trận đấu. Đó là lòng tin. Đó là cảm giác từ HLV và ban huấn luyện. Nên sau trận đấu, dù thắng hoặc thua, tôi không thể hối hận về quyết định của mình”.
Bên cạnh đó, cũng không may cho Liverpool khi Tottenham dường như đã thích nghi với sân nhà tạm thời của họ tại Wembley, mà đây lại chính là nơi HLV Klopp đã thất bại trong trận chung kết League Cup Anh năm 2016. Phải chăng đã đến lúc HLV Pochettino thay đổi số phận của mình?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.